วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - มอบโฉนดที่ดิน 60 พรรษา 60 ร้อยแปลง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ


ศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจังหวัดหนองคาย-บึงกาฬ-เลย ได้จัดพิธีมอบโฉนดที่ดิน 60 พรรษา 60 ร้อยแปลง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย 399 แปลง
          วันนี้ (23 เม.ย. 58) ที่หอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายนิติรัฐ ไชยศรี ผู้อำนวยการศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจังหวัดหนองคาย-บึงกาฬ-เลย ได้จัดพิธีมอบโฉนดที่ดินแก่ประชาชน  ตามโครงการ “มอบโฉนดที่ดิน 60 พรรษา 60 ร้อยแปลง” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558   โดยมีนายสุชาติ  นพวรรณ   ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  เป็นประธานในพิธีมอบ และ นายถวัลย์  ทิมาสาร รองอธิบดีกรมที่ดิน กล่าวรายงานการจัดโครงการ จากนั้นประธานและคณะตัวแทนจากทุกภาคส่วน ได้ร่วมมอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลค่ายบกหวาน อำเภอเมืองหนองคาย และตำบลคอกช้าง อำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย จำนวน 399 แปลง  ตามโครงการ “มอบโฉนดที่ดิน 60 พรรษา 60 ร้อยแปลง” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 และเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดี ถวายเป็นราชสักการะแด่พระองค์ท่าน
       เนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติถวายแด่พระองค์ท่าน กระทรวงมหาดไทย และกรมที่ดินมีนโยบายที่จะเร่งรัดให้มีการออกเอกสารสิทธิที่ดินทำกินให้แก่ประชาชน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน ที่ต้องการมีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน ในการครอบครอบและใช้ประโยชน์ รวมทั้งถือเป็นหลักทรัพย์สำคัญในการสร้างความมั่นคงให้กับตนเอง และครอบครัว พร้อมกับสร้างความเป็นธรรม และลดความเหลื่อมล้ำในการใช้ประโยชน์ที่ดิน สำนักงานที่ดินจังหวัดหนองคาย  และกรมที่ดิน โดยศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจังหวัดหนองคาย – เลย – บึงกาฬ  ได้ดำเนินการสำรวจรังวัดทำแผนที่เพื่อออกโฉนด ตามโครงการพัฒนามาตรฐานแผนที่รูปแปลงโฉนดที่ดินและเร่งรัดการออกโฉนดที่ดินให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ด้วยเทคโนโลยีการรับวัดระบบดาวเทียม ให้แล้วเสร็จภายใน 10 ปี.     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น