วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) สนธิกำลังยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 320 กิโลกรัม


หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) สนธิกำลังกองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดหนองคาย ตำรวจภูธร ตำรวจตระเวนชายแดน และฝ่ายปกครอง ยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 320 กิโลกรัม ซุกซ่อนในรถยนต์ ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน  ส่วนผู้ต้องหาอาศัยความมืดและชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้
       วันนี้ (22 เม.ย. 58) ที่สถานีเรือรัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย  นายสุชาติ  นพวรรณ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย นาวาเอกนภดล บุญเจริญ ผบ.นรข.เขตหนองคาย , พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ,พ.ต.อ.วิรัช  นกแก้ว  ผกก.สภ.รัตนวาปี ,นายธนาวุฒิ ทองทวี นายอำเภอรัตนวาปี ,  พ.ต.ท.อนุรักษ์ เสนามาตย์ ผบ.ร้อย ตชด.244 และร้อยตรีเรืองยศ  ปักกาเวสูง  กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ร่วมกันแถลงข่าวการ ตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งน้ำหนัก 320 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนในรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน ขบ 3277 กรุงเทพฯ
       การจับกุมครั้งนี้ เรือเอกสุเมธ วัชรจิตรกุล หัวหน้าสถานีเรือรัตนวาปี ได้สืบทราบว่า จะมีการลับลอบและลำเลียงกัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้านมาขึ้นฝั่งไทย บริเวณบ้านต้อนใหญ่ ตำบลบ้านต้อน อำเภอรัตนวาปี  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้สนธิกำลังเข้าดักซุ่มใกล้บริเวณดังกล่าว
       จากนั้นเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันนี้ พบเรือกีบเพลายาวแล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มีชายนั่งมาในเรือ 3 คน ภายในเรือบรรทุกกระสอบปุ๋ย มาเต็มลำเรือ มุ่งหน้ามาขึ้นฝั่งบริเวณดังกล่าว เมื่อถึงฝั่งชายทั้งสามได้ช่วยกันลำเลียงกระสอบปุ๋ยที่บรรจุกัญชาขึ้นไปไว้บนบนรถยนต์ บริเวณห้องโดยสารด้านหลังคนขับที่ได้ดัดแปลงเอาเบาะนั่งออก เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ้มอยู่ จึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้น ทั้งหมดเห็นเจ้าหน้าที่ตกใจ ทิ้งกัญชาและรถยนต์ อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ เนื่องจากชำนาญพื้นที่
       เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้นำรถยนต์และกัญชาที่บรรจุอยู่ในกระสอบ ไปไว้ที่สถานีเรือรัตนวาปี จากการตรวจสอบทะเบียนรถฯ ขบ 3277 กรุงเทพฯ ที่ติดมากับรถคันดังกล่าว พบว่าเป็นทะเบียนรถปลอม ส่วนกัญชาแห้งอัดแท่ง  320  แท่ง บรรจุในถุงพลาสติกสีดำ และบรรจุในกระสอบปุ๋ยอีกชั้น จำนวน 7 กระสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯจะได้ทำการลงบันทึกประจำวัน และนำของกลาง ส่ง สภ.รัตนวาปี พร้อมจะได้ติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น