วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2558


เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2558 เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติ และตอบแทนคุณผู้สูงอายุที่สร้างคุณงามคามดี ทำประโยชน์แก่สังคมไทยมาอย่างยาวนาน และเป็นการขอพรผู้สูงอายุเพื่อเป็นสิริมงคลต่อชีวิต เนื่องในเทศการวันสงกรานต์
       เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (10 เม.ย. 58) ที่ หอประชุมเอนกประสงค์ เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายพรชัย ปุริวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2558 และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ทั้ง 8 ชุมชน เป็นการขอพรผู้สูงอายุเพื่อเป็นสิริมงคลต่อชีวิต เนื่องในเทศการวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ของไทย เพื่อเป็นการยกย่อง เชิดชูเกียรติ และตอบแทนคุณผู้สูงอายุที่สร้างคุณงามคามดี ทำประโยชน์แก่สังคมไทยมาอย่างยาวนาน ส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของผู้สูงอายุ ให้ผู้สูงอายุได้ร่วมกิจกรรม สร้างความสามัคคีในกลุ่ม ส่งเสริมให้ครอบครัว สังคม หันมาดูแลเอาใจใส่ผู้สูงอายุให้มากขึ้น และเป็นการสืบสานวัฒนธรรมไทย
       ภายในกิจกรรมนอกจากจะรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการขอพรผู้สูงอายุและเป็นสิริมงคลต่อชีวิตแล้ว ในตอนเช้ายังทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้สูงอายุ การมอบรางวัลพร้อมใบเกียรติบัตรแก่ผู้สูงอายุที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคม การมอบรางวัลพร้อมใบเกียรติบัตรให้แก่ผู้สูงอายุสุขภาพดี และกิจกรรมการละเล่นสันทนาการต่างๆ เช่น การแข่งขันคุณแตงลอยได้ โดยวิธีการนำแตงกวามาผู้เชือกมัดห้อยกับคานที่เตรียมไว้ แล้วให้ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมการแข่งขันใช้ปากกินแตงให้หมด โดยห้ามใช้มือจับผลแตงอย่างเด็ดขาด

       กิจกรรมต่อมาเป็นการแข่งขันปิงปองจอมมุด โดยให้ผู้เข้าแข่งขันฝ่ายหญิงใช้ปิงปองมุดเข้าช่องขากางเกงของฝ่ายชาย ให้นำลูกปิงปองไต่ขึ้นจากอีกขากางเกงขึ้นไปบนเป้ากางเอง แล้วให้นำลูกปิงปองมุดมาลงขากางเกงอีกข้างหนึ่ง กิจกรรมสุดท้ายคือการแข่งขันสำนวนกวนใจ เพื่อทดความสามารถของผู้สูงอายุในการอ่านหนังสือได้ถูกต้องและคล่องแคล่ว ซึ่งก็สร้างความสุข สนุกสนาน และเสียงหัวเราะของผู้สูงอายุที่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 600 คน ได้เป็นอย่างยิ่ง. 
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น