วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - สพป.หนองคาย เขต 1 มอบบ้านให้นักเรียนด้อยโอกาสที่ถูกไฟไหม้บ้าน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ


สพป.หนองคาย เขต 1 มอบบ้าน 1 หลัง ให้นักเรียนด้อยโอกาสที่ถูกไฟไหม้บ้าน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา
       เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (7 เม.ย. 58) ที่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 8 บ้านภูพนังม่วง ตำบลด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย เป็นประธานมอบส่งบ้านจำนวน 1 หลัง ให้กับเด็กชายสมจิตร จรัลเศษ อายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอาโอยาม่า 2 ตำบลด่านศรีสุข และมอบเครื่องใช้ในครัวเรือนให้แก่ครอบครัวเด็กชายสมจิตร และครอบครัวผู้ด้อยโอกาส จำนวน 2 ชุด เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา โดยมี นายอัมพร พินะสา ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย (สพป.หนองคาย) เขต 1 เป็นผู้กล่าวรายงาน มีบุคลากรทางการศึกษา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำหมู่บ้าน และประชาชนชาวตำบลด่านศรีสุข ร่วมให้การต้อนรับ
       นายอัมพร พินะสา ผอ.สพป.หนองคาย เขต 1 กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2558 ได้เกิดไฟไหม้บ้านของเด็กชายสมจิตร จรัลเศษ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอาโอยาม่า 2 ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุ เด็กชายสมจิตร และบิดามารดา คือ นายสมบัตร ศรีสุข และนางสาวราตรี จรัลเศษ ไม่อยู่บ้าน และไฟได้ไหม้หมดทั้งหลังไม่สามารถเอาทรัพย์สินต่างๆ ออกมาได้ ข้าวของเครื่องใช้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ทาง สพป.หนองคาย เขต 1 จึงได้จัดทำโครงการระดมทรัพยากรเพื่อการศึกษา ในการช่วยเหลือนักเรียนที่อยู่ในสภาวะยากลำบาก ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญของการกำหนดให้ปีการศึกษา 2555-2558 เป็นปีแห่งการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างรอบด้าน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2558

      ขณะที่ทุกคนกำลังประกอบพิธีเทิดพระเกียรติฯ อยู่นั้น นางสาวราตรี จรัลเศษ แม่ของเด็กชายสมจิตร ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปราบปลื้มออกมาในระหว่างประกอบพิธี เช่นเดียวกับเด็กชายสมจิตร หลังมอบบ้านเสร็จและจะให้กล่าวแสดงความรู้สึก ก็ไม่สามารถพูดออกมาได้ ทั้งที่ได้ซ้อมกล่าวมาเป็นอย่างดี และน้ำตาแห่งความปราบปลื้มก็ไหลออกมา จนนายวิโรจน์ อักษรดี นายอำเภอโพธิ์ตาก ต้องนำผ้ามาเช็ดน้ำตาให้ และได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ขอบคุณทุกๆ คนที่ได้สร้างบ้านให้ผมครับ” ซึ่งกล่าวเสร็จทุกคนก็ได้ปรบมือเป็นกำลังใจให้กับเด็กชายสมจิตรอย่างพร้อมเพียง. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น