วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เด็กชาย 2 ขวบ ศรีษะติดกับม้าโยกในสนามเด็กเล่น ขณะรอยายเข้าร่วมพิธีทำบุญ

       วันนี้ (6 เม.ย. 58) ที่ สนามเด็กเล่นโรงเรียนบ้านหม้อเหนือ หมู่ 8 ตำบลบ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ขณะที่มีพิธีทำบุญประดิษฐานรูปหล่อหลวงปู่หนัก ขันติโก ได้เกิดเหตุเด็กชายพีรพัด ใจขาน อายุ 2 ขวบ 6 เดือน ที่มาพร้อมกับคุณยายที่เข้าร่วมพิธี ได้เข้าไปเล่นม้าโยกที่ทำด้วยท่อเหล็กในสนามเด็กเล่นภายในโรงเรียนฯ และเด็กชายได้เอาศรีษะของตัวเอง มุดเข้าไปในช่องกลางระหว่างท่อเหล็ก 2 ข้าง ที่ยึดระหว่างคานกับม้าโยก
       ซึ่งเด็กชายพีรพัดฯ ได้พยามยามที่จะดึงศรีษะออกมาแต่เอาออกไม่ได้ และก็ร้องไห้เสียงดัง เจ้าหน้าที่ ตชด. ที่อยู่ในบริเวณนั้นและผู้ที่ร่วมงานได้สังเกตเห็น จึงรีบเข้าไปช่วยดึงท่อเหล็กและนำไม้หน้า 3 มาช่วยงัด เพื่อให้ศรีษะออกมาได้ ซึ่งนานกว่า 20 นาทีก็ไม่สามารถออกมาได้  จนกระทั่งคุณยายและญาติๆ ได้วิ่งมาดูจึงรู้ว่าเป็นหลานของตัวเอง จากนั้นได้หาวิธีต่างๆ ที่จะนำเอาศรีษะออกมา สุดท้ายก็ให้เด็กยืนขึ้นและเอียงลำตัวออกมาด้านหน้า จนสามารถออกมาได้อย่างง่ายดาย สร้างเสียงปรบมือให้กับผู้เห็นเหตุการณ์
       อุบัติเหตุครั้งนี้ ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครอง อย่าปล่อยให้เด็กๆ เล่นของเล่นเพียงลำพัง เพราะจะทำให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น