วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ตรวจเยี่ยมงานวิจัยฯ และปล่อยปลา 350,000 ตัว เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ที่บ้านหนองยางคำ


ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ตรวจเยี่ยมงานวิจัย เรื่อง กระบวนการเสริมสร้างจริยธรรมจากอัตลักษณ์ต้นทุนศรัทธาเดิม และปล่อยปลา 350,000 ตัว เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา ที่บ้านหนองยางคำ จ.หนองคาย
       เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้(8 เม.ย. 58) ที่ วัดจำปาทอง บ้านหนองยางคำ ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมงานวิจัยของ พระมหา ดร.ยศสรัลล์ จันทะสูนย์ เรื่อง กระบวนการเสริมสร้างจริยธรรมจากอัตลักษณ์ต้นทุนศรัทธาเดิม โดยการนำหลักสูตรมาปรับใช้ในการลงพื้นที่ และนำไปปฏิบัติจริง เพื่อรับผลงานของนักศึกษาปริญญาเอก ที่ได้ทำการปรับเปลี่ยนวิธีทำวิทยานิพนธ์จากการเสนอผลงานในรูปแบบเอกสาร มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติจริง โดยการนำอัตลักษณ์ของชุมชนนำมาวิเคราะห์ พัฒนากลุ่มราษฎรในชุมชนที่มีความขัดแย้ง มาขับเคลื่อนชุมชนให้เกิดความรัก สามัคคี มีจิตใจงาม ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สร้างสุขยั่งยืนได้

      นอกจากนั้น เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา พร้อมคณะ ได้ร่วมกราบสักการะหลวงพ่ออินทร์แปลง พระประธานในอุโบสถวัดจำปาทอง ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชุมชนให้เกิดความสามัคคีได้ และร่วมเปิดแพรป้ายศูนย์เครือข่ายชุมชนคารวะตะธรรม พร้อมปล่อยพันธุ์ปลาลงหนองเลิงแข้ จำนวน 350,000 ตัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น