วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 ได้ส่งมอบโครงการ “มอบผลงานเป็นของขวัญให้กับประชาชนในวันสงกรานต์”


หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 ได้ส่งมอบโครงการ “มอบผลงานเป็นของขวัญให้กับประชาชนในวันสงกรานต์” ในจังหวัดหนองคาย และจัดศูนย์บรรเทาสาธารณะภัยเพื่อช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ภัยแล้ง
       เมื่อเวลา 11.40 น. วันนี้ (9 เม.ย. 58) ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลแก้งไก่ อ.สังคม จ.หนองคาย พันเอกไพศาล งามวงษ์วาน ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นประธานส่งมอบโครงการ “มอบผลงานเป็นของขวัญให้กับประชาชนในวันสงกรานต์” ให้กับประชาชนในจังหวัดหนองคาย ซึ่งโครงการนี้ กองบัญชาการกองทับไทย โดยหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้จัดทำโครงการดังกล่าว โดยให้หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ดำเนินงานตามแผน/โครงการ และดำเนินการส่งมอบโครงการ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับประชาชนในวันสงกรานต์ ประจำปี 2558
       สำหรับโครงการที่ส่งมอบครั้งนี้ ประด้วย มอบโครงการเกษตรผสมผสาน โดยการขุดสระเก็บน้ำในไร่นา มอบพันธุ์ไม้ผล ไก่พื้นบ้าน ให้กับราษฎรใน ต.แก้งไก่ อ.สังคม จำนวน 17 ครัวเรือน, ส่งเสริมโคเนื้อลูกผสมให้กับราษฎร ต.แก้งไก่ อ.สังคม จำนวน 3 กลุ่ม โค 28 ตัว, มอบโครงการขุดลอกห้วยจาน บ้านเจื้อง หมู่ 4 ต.แก้งไก่ อ.สังคม ผู้ได้รับผลประโยชน์ 80 ครัวเรือน 320 คน และมอบโครงการขุดลอกห้วยกะซะ บ้านนาขาม หมู่ 2 ต.แก้งไก่ อ.สังคม จ.หนองคาย ผู้ดีรับประโยชน์ 476 ครัวเรือน 2,040 คน ซึ่งประชาชนที่เข้าร่วมโครงการต่างขอบคุณ นพค. 25 ที่มาช่วยเหลือประชาชนและก็ส่งเสริมอาชีพ ทำให้มีรายได้ดีขึ้น
       พันเอกไพศาล งามวงษ์วาน กล่าวว่า นอกจากจะจัดทำโครงการ “มอบผลงานเป็นของขวัญให้กับประชาชนในวันสงกรานต์” ตามนโยบายของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทับไทย แล้วนั้น หน่วย นพค.25 ยังได้รับมอบหมายจากจังหวัดหนองคาย รับผิดชอบสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัด คือ อำเภอท่าบ่อ, ศรีเชียงใหม่, โพธิ์ตาก และอำเภอสังคม โดยได้จัดศูนย์บรรเทาสาธารณะภัยเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่หน่วย นพค.25 บ้านศูนย์กลาง ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก เมื่อราษฎรมีความเดือดร้อนขาดน้ำก็สามารถที่จะแจ้งไปที่หน่วยโดยตรง หน่วยก็จะจัดรถบรรทุกน้ำไปช่วยแก้ปัญญาเร่งด่วนให้ทันที.  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น