วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - ตรวจเลือกทหารกองเกินที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย คึกคัก บรรดาพ่อค้าแม่ค้าถือโอกาสนำสินค้ามาจำหน่ายสร้างรายได้เข้ากระเป๋า ส่วนสาวประเภทสองถูกคัดออกมากกว่า 10 คน

       เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (4 เม.ย. 58) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พันโท ชินกฤช เอมพันธ์ ผบ.กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาสยาน ที่ 2 (ปตอ.พัน 2) ประธานตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ นำเจ้าหน้าที่ทหารทำการตรวจเลือกทหารกองเกิน ในเขตพื้นที่ อ.ท่าบ่อ เพื่อเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2558 ซึ่งเป็นอำเภอที่ 4 จาก 9 อำเภอ ของการตรวจคัดเลือกฯ
       โดยบรรยากาศการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ มีชายไทยผู้ที่ถึงเกณฑ์คัดเลือก มารอรับการตรวจเลือกตามหมายเรียกกันอย่างคึกคัก และยังคงมีญาติมิตรมาคอยให้กำลังใจลูกหลานอยู่รอบนอกบริเวณหอประชุมฯ หน้าหน่วยการตรวจเลือกทหารกองเกินจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ห้ามไม่ให้เข้าไปในบริเวณหน่วยการตรวจทหารกองเกินอย่างเด็ดขาด พร้อมด้วยมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อสฯ.ฝ่ายปกครอง ดูแลรอบบริเวณในพื้นที่โดยตลอด
       สำหรับในพื้นที่อำเภอท่าบ่อมีผู้ต้องที่มาตรวจคัดเลือก จำนวน 651 คน รับเข้าเป็นทหารกองประจำการ จำนวน 138 คน แยกเป็นทหารบก 70 คน ทหารอากาศ 4 คน ทหารเรือ 64 คน โดยมีผู้ที่มีรูปร่างอ้วนและสาวประเภทสอง เข้ารายงานตัวเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องคัดแยกกลุ่ม เพื่อรอรับเอกสาร สด.43 ซึ่งสาวประเภทสองนั้น ถูกคัดออกมากกว่า 10 คน เพราะภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด นอกจากนั้นยังมีชายหนุ่มสมัครใจรับเข้าเป็นทหารกองประจำการ จำนวน 36 คน ซึ่งผู้ที่สมัครใจจะกล่าวเป็นทำนองเดียวกันว่า เกิดเป็นชายทั้งทีจะต้องรับใช้ชาติสักครั้ง อยากลองว่าการใช้ชีวิตทหารนั้นเป็นอย่างไร
       ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ถือโอกาสนำสิ้นค้ามาจำหน่ายรอบๆ บริเวณหน่วยการตรวจเลือกทหารกองเกินจำนวนมากเช่นกัน สินค้าที่นำมาจำหน่ายส่วนมากก็จะเป็นน้ำดื่ม น้ำหวาน ลูกชิ้นทอด ก๋วยเตี๋ยว ขนมขบเคี้ยวต่างๆ โดยเฉพาะน้ำหวานจะขายดีที่สุด สร้างรายได้เข้ากระเป๋าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าอย่างเป็นกอบเป็นกำ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น