วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย – เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 58


ภาคีเครือข่ายป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดหนองคาย เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุและตรวจรถก่อนใช้เดินทางปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้ชื่อ สติ วินัย น้ำใจ ปลอดภัยสงกรานต์ สืบสานประเพณี
       วันที่ 3 เม.ย. 58  ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดหนองคาย นายสมหวังทอง ขาว ขนส่งจังหวัดหนองคาย ร่วมกับภาคีเครือข่ายป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดหนองคาย เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุและตรวจรถก่อนใช้เดินทางปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้ชื่อ สติ วินัย น้ำใจ ปลอดภัยสงกรานต์ สืบสานประเพณี โดยมีนายสุชาติ  นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดศูนย์ฯ เพื่อให้บริการตรวจสภาพความพร้อมของรถก่อนเดินทาง ลดปัญหาอุบัติเหตุทางถนนที่มีสาเหตุจากความไม่พร้อมของตัวรถ และสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการตรวจสภาพความพร้อมของรถ ก่อนเดินทางทุกครั้งและปฏิบัติจนเป็นกิจวัตร เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในระยะยาว

       ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุและตรวจรถก่อนใช้เดินทางปลอดภัย เป็นการดำเนินงานของกรมการขนส่งทางบกที่ได้ดำเนินการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล และนโยบายของกระทรวงคมนาคม ในการป้องกันปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสำคัญ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งเพื่อสนับสนุนแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน ที่ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรม “ตรวจรถก่อนใช้ เดินทางปลอดภัย” เป็นประจำทุกปี.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น