วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558

หนองคาย - เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารที่ว่าการอำเภอเมืองหนองคาย หลังเลิกเวลาทำงาน ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร

    
       เมื่อเวลา 18.20 น. วันนี้ (17 เม.ย. 58) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องฝ่ายความมั่นคง ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองคาย ซึ่งอยู่ติดกับห้องปกครองอำเภอเมืองฯ ขณะที่เกิดเพลิงไหม้ซึ่งเป็นเวลาเลิกงาน  ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ มีเพียง อส. ที่เข้าเวร ได้กลิ่นไฟไหม้และมองเห็นควันไฟมาจากชั้น 2  ห้องควบคุมกล้องวงจรปิด จึงได้วิ่งขึ้นไปผลักประตูเพื่อเปิดประตูเข้าไปแต่ไม่สามารถเปิดได้ จากนั้นไม่นานไฟได้ลุกลามไปยังห้องฝ่ายความมั่นคง ที่อยู่ติดกัน  จึงได้รายงานนายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ทราบ
       ด้าน นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้สั่งการประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้เคียงเข้าควบคุมเพลิง ซึ่งนายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ,นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย  ,องค์การบริหารส่วนตำบลหนองกอมเกาะ ,องค์การบริหารส่วนตำบลหาดคำ จำนวน 8 คัน พร้อมกำลังทหารจาก กกล.รส.นค. ,ตำรวจภูธรหนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันอำนวยการดับเพลิง ระดมฉีดน้ำ ด้านไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองคายได้รีบเข้าไปทำการตัดกระแสไฟฟ้า ให้ง่ายต่อการดับเพลิง ซึ่งก็ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
       จากนั้น ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบนชั้น 2 ซึ่งเป็นอาคารปูน พบห้องที่เกิดเหตุมีเอกสารราชการต่างๆ และครุภัณฑ์ได้รับความเสียหาย ซึ่งค่าเสียหายจะได้ทำการตรวจสอบต่อไป
       จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ต้นเพลิงเกิดจากห้องควบคุมวงจรปิดที่อยู่ติดกับห้องฝ่านความมั่นคง  เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร และอีกทั้งตัวอาคารไม่มีถังดับเพลิงติดตั้งในตัวอาคารและไม่มีเจ้าหน้าที่  เนื่องจากเป็นเวลาเลิกงาน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้สั่งการให้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของต้นเพลิง โดยจะให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น