วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน และโรงพยาบาล Taiwan Hualien Buddhist Hospital จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่บริการประชาชน ในเขตพื้นที่ อบต. น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย


     วันที่ 25 ก.ค. 57 ที่ศาลาการเปรียญวักท่าเจริญ บ้านที่สำราญ ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสุเทพ นาคเสน นายก อบต.น้ำโมง พร้อมด้วยปลัด อบต.น้ำโมง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ได้ให้การต้อนรับทีมแพทย์จากประเทศไต้หวัน ที่ได้จัดแพทย์เคลื่อนที่รักษาโรคฟรีแก่ชาวบ้านในพื้นที่ อบต.น้ำโมง และพื้นที่ใกล้เคียง โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน  และโรงพยาบาล Taiwan Hualien Buddhist Hospital ได้นำยาและเวชภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ พร้อมหน่วยแพทย์และอาสาสมัคร 25 คน มาให้บริการประชาชนด้าน ตา หู จมูก คอ กระดูก ฟัน ตรวจโรคทั่วไป จับชีพจรและรักษาแบบฝังเข็ม มีชาวบ้านมารับการบริการจำนวนมาก


     นายสุเทพ นาคเสน กล่าวว่า วันนี้ผมได้มาร่วมงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน นำคณะแพทย์จากประเทศไต้หวัน มารักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ในตำบลน้ำโมง ซึ่งก็ได้ทดลองฝังเข็มรักษาอาการปวดข้อมือ ข้อเท้า มือชา เท้าชา ตามร่างกายต่างๆ ก็รู้สึกว่าหลังจากการรักษาเสร็จก็มีอาการดีขึ้นมาก วิธีการรักษาจากทีมแพทย์ไต้หวันดีเยี่ยมจริงๆ และขอขอบคุณทีมแพทย์ทุกท่านที่ได้เดินทางมารักษาโรคฟรีให้กับชาวบ้านในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ คืนความสุขให้พี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง. 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น