วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.2 สังคม และทหารจากกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย กรมทหารราบที่ 13 เข้าทำการขนย้ายไม้แปรรูป 448 แผ่น ไม้ท่อน 20 ท่อน รวมปริมาตร 22.77 ลูกบาตรเมตร ของโรงไม้บ้านสวนทศพร นำไปเก็บรักษาไว้ที่ป่าไม้


     วันที่ 26 ก.ค. 57 ที่โรงไม้บ้านสวนทศพร เลขที่ 90 หมู่ 13 ชุมชนนาดาว เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.2 สังคม ได้ขอกำลังทหารเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย กรมทหารราบที่ 13 นำโดย พันโทจักรพงษ์  โพธิ์นาแค เสนาธิการกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย , ร้อยตรีสังเวียน  แสงพูล และร้อยตรีไร  ใยงาม เข้าทำการขนย้ายไม้แปรรูป จำนวน 448 แผ่น และไม้ท่อน จำนวน 20 ท่อน รวมปริมาตร 22.77 ลูกบาตรเมตร ของโรงไม้ทศพร ซึ่งทำเป็นสถานที่แปรรูปไม้ ท้ายหมู่บ้าน ผลิตเฟอร์นิเจอร์ส่งขายทั่วไป โดยมี นายกำพล เหงียนคง รับเป็นเจ้าของ

     การเข้าขนไม่ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 57  ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นโรงไม้แปรรูปไม้ดังกล่าว พบไม้แปรูปและไม้ท่อนจำนวนมาก จึงทำการอายัดไม้ของกลางทั้งหมดไว้เพื่อทำการตรวจสอบที่มาของไม้ดังกล่าว และให้เจ้าของไม้ได้นำหลักฐานการได้มาของไม้มายืนยันต่อเจ้าหน้าที่  แต่เวลาล่วงเลยไปเจ้าของไม้ไม่สมารถนำเอกสารมายืนยันได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการขนไม่แปรรูปและไม่ท่อนทั้งหมดที่ได้ทำการอายัดไว้ในเบื้องต้น นำไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค. 2 สังคม ต่อไป.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น