วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เทศบาลตำบลกองนาง จัดกิจกรรมสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ คืนความสุขให้ชาวตำบลกองนาง พร้อมมอบธงชาติและธงตราสัญลักษณ์ให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ และถวายเทียนพรรษาให้แก่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในวันเข้าพรรษา 57


     เวลา 08.00 น. วันนี้ (9 ก.ค. 57) ที่ศาลาการเปรียญวัดปากท่อ หมู่ 1 บ้านกองนาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลกองนาง พร้อมด้วยคณะผู้บริการ สมาชิกสภาเทศบาล ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงาน ลูกจ้าง กลุ่มพลังอาสาสมัคร ประชาชน ร่วมจัดกิจกรรม โครงการสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ คืนความสุขให้ชาวตำบลกองนาง โดยวิธีการสัญจรจัดกิจกรรมจนครบทั้ง 13 หมู่บ้าน มีกิจกรรมเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมมอบธงชาติและธงพระนามาภิไธยย่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (ธง ภปร.) ให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน เพื่อนำไปมอบให้กับราษฎรทุกครัวเรือน เพื่อนำไปประดับไว้บริเวณรั้วหน้าบ้านทุกบ้าน เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภัคดี และเป็นการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งเป็นการสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง และเกิดความรัก ความผูกพัน ความสมานฉันท์ในหมู่ประชาชนทุกหมู่เหล่า


     จากนั้น นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกองนาง ยังได้เป็นประธานถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน พร้อมเครื่องไทยทานแก่พระภิกษุสงฆ์ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่ตำบลกองนาง รวมทั้งสิ้น 13 วัด เนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2557 ทั้งนี้เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณี ให้อยู่คู่ท้องถิ่น เป็นแบบอย่างให้แก่คนรุ่นหลังในการสืบทอดศิลปวัฒนธรรมของชาติและศาสนา รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมในชุมชนอีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น