วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ สนธิกองกำลังรักษาความสงบฯ ฝ่ายปกครองและป่าไม้ ลุยค้นบ้านสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองปลาปาก ต้องสงสัยทำไม้เถื่อน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบมีไม้แปรรูปพร้อมเลื่อยยนต์ ใกล้บริเวณนั้นยังเจออาวุธปืน เลื่อยยนต์ รวมทั้งไม้เถื่อนจำนวนมาก


     วันนี้ (16 ก.ค. 57)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ นำโดย พันตำรวจเอกสมบัติ นาแถมพลอย ผู้กำกับการ สภ.ศรีเชียงใหม่ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยเฉพาะกิจ ที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย นำโดย ร้อยเอกจรูญ  สุวอ ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจ ที่ 1 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นค.2 สังคม เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 19 บ้านดงบัง หมู่ 8 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย มีนายอุดร ซงจิรัตน เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองปลาปาก พบไม้แปรรูป จำนวน 5 แผ่นใหญ่ วางอยู่ในพงหญ้าในที่ว่างเปล่าท้ายหมู่บ้าน ซึ่งนายอุดรรับเป็นของตน

     ตรวจค้นภายในบ้านพักของนายอุดร ยังพบเลื่อยยนต์จำนวน 1 เครื่อง และไม้แปรรูป 2 แผ่นใหญ่ ซึ่งนายอุดรสารภาพว่าไม้ทั้งหมดได้ซื้อมาจากนายวิลัย จันทร์ศรี ผู้ใหญ่บ้านบ้านเสียว หมู่ 7 ตำบลหนองปลาปาก อำเภอศรีเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลต่อไป

     พร้อมกันนี้ยังพบเลื่อยยนต์ จำนวน 2 เครื่อง ปืนแก๊ปอัดลมอีก 2 กระบอก ได้ที่กระท่อมทำเป็นที่เก็บของในที่ดินว่างเปล่า อยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านของนายอุดร ไม่มีผู้ใดอ้างเป็นเจ้าของ
     เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดไม้แปรรูป แยกเป็นไม้ประดู่ 13 แผ่น ไม้แดง 29 แผ่น ได้ที่บ้านเลขที่ 29 บ้านดงบัง หมู่ 8 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ มีนายสำเนียง ชาวดงบัง รับเป็นเจ้าของ โดยเจ้าหน้าที่ได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

     ในการปฏิบัติการบุกจู่โจมตรวจค้นครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่ง คสช. โดยเฉพาะการตรวจยึดอาวุธสงคราม และสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ทั้งเรื่องยาเสพติด ไม้เถื่อน หวยเถื่อน บ่อนการพนัน เจ้าหน้าที่จะกวดขันการจับกุมผู้กระทำความผิดมากยิ่งขึ้น.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น