วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ สนธิกำลังทหาร และฝ่ายปกครอง ตรวจสอบสำนักงานทนายความชื่อดังกลางเมืองหนองคาย พบไม้พะยูง ประดู่ และไม้สัก ขณะที่เจ้าของไม่อยู่แต่โทรศัพท์ติดต่อ อ้างเป็นไม้ที่ตัดจากสวนป่าเตรียมไว้สร้างบ้าน



     วันท่ี 5 ก.ค. 57 นายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นายสมเกียรติ ชั้นบุญใส หัวหน้าสำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 2 กรมอุทยานแห่งชาติ พ.ท.รัฐวุฒิ กระบวนรัฐ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.หนองคาย ตรวจสอบสำนักงานทนายความธานี สองหลวง ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย บริเวณด้านข้างและด้านหลังสำนักงาน พบไม้พะยูงสภาพใหม่เป็นท่อนยังไม่ได้แปรรูป 37 ท่อน ความยาวประมาณ 2 ม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 15-30 ซม. ไม้ประดู่แปรรูป และไม้สักแปรรูปคุณภาพดีจำนวนมาก ทั้งหมดเป็นไม้ที่ยังไม่ผ่านการใช้ประโยชน์ ขณะเข้าตรวจสอบ ไม่มีผู้ใดอยู่ภายในสำนักงาน

    เมื่อเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อกับนายธานี สองหลวง ทนายความเจ้าของสำนักงานที่พบไม้ นายธานี แจ้งว่าเดินทางกับคณะไปยังนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ซึ่งไม้ทั้งหมดเตรียมไว้สร้างบ้าน และมีหลักฐานถูกต้อง

    นายสมเกียรติ ชั้นบุญใส หัวหน้าสำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 2 กรมอุทยานแห่งชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องอายัดไม้ทั้งหมดไว้ก่อน ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ โดยจัดกำลังทหาร ป่าไม้ และฝ่ายปกครอง มาร่วมกันดูแล โดยให้เวลานายธานี สองหลวง นำเอกสารหลักฐานที่กล่าวอ้างมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ภายในวันนี้ (6 ก.ค. 57) หากพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น