วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย บูรณาการหลายฝ่าย คุมเข้มจุดผ่อนปรนบ้านหม้อ หวั่นลักลอบนำเข้ายาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่สินค้าส่งออกประเภทผลไม้ยังคงคึกคัก


     วันนี้ (29 ก.ค. 57) ที่จุดผ่อนปรนบ้านหม้อ หมู่ 8 ต.บ้านหม้อ อ,ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย นำโดย ร.อ.จรูญ สุวอ ผบ.ร้อย รส.ที่ 1 ร่วมบูรณาการหลายฝ่าย ประกอบด้วย นรข.เขตหนองคาย ฉก.ตชด.24 ตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่ และฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ ร่วมคุมเข้มการลักลอบขนย้ายยาเสพติดผ่านจุดผ่อนปรนเข้ามาในพื้นที่ ในการป้องกันดูแลการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ ซึ่งได้ช่วยกันให้การเฝ้าระวังตรวจค้นร่วมกัน กับกลุ่มผู้เข้าออกบริเวณจุดผ่อนปรน รวมไปถึงผู้เข้าไปซื้อขายสินค้าอย่างเข้มงวดอีกด้วย ซึ่งยังไม่มีการลักลอบขนย้ายยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่จังหวัดหนองคาย แต่อย่างใด

     ขณะที่บรรยากาศการซื้อขายที่จุดผ่อนปรนบ้านหม้อ ได้มีประชาชนทั้งฝั่งไทยและลาว เดินทางมาซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากันอย่างคึกคัก โดยเฉลี่ยแต่ละสัปดาห์ที่เปิดให้ทำการค้าขายในวันเสาร์ อังคาร และพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. ได้มีการส่งออกสินค้าที่จุดผ่อนปรนบ้านหม้อ ไปยังประเทศลาว มีเงินสะพัดสัปดาห์ละกว่า 2,500,000 บาท และคาดว่าจะคึกคักไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสินค้าที่ส่งออกมากที่สุดตอนนี้ได้แก่ผลไม้ รองลงมาก็คือเครื่องอุปโภคบริโภค


     ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราบุคคลที่จะผ่านเข้า-ออก รวมถึงสินค้าที่จะนำข้ามแดนอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้า-ออกภายในประเทศด้วย โดยเฉพาะบุคคลจะผ่านเข้า-ออก จะต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนมาแลกที่จุดผ่านแดนจึงจะสามารถข้ามไปมาได้ หากใครไม่มีบัตรก็จะไม่อนุญาตให้เข้า-ออกโดยเด็ดขาด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น