วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ชาวบ้านตำบลเมืองหมี อ.เมืองหนองคาย ร้องทหารให้ช่วยแก้ปัญหา การบุกรุกที่สาธารณะเอาไปเป็นของตนเอง หลัง อบต. ใช้วิธีเจรจาไม่สามารถแก้ปัญหาได้


     วันที่ 29 ก.ค. 57 ที่บริเวณบ้านเมืองหมี ตำบลเมืองหมี อ.เมืองหนองคาย ร.อ.สุริยันต์ คามเขต นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย กรมปืนใหญ่ที่ 3 นายประสิทธิ์ พานารัตน์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง(ชำนาญการ)  พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวของ ได้ลงพื้นที่ไปพบกับนายสงกรานต์ พรหมหิตา นายก อบต.เมืองหมี กับชาวบ้านตำบลเมืองหมี อ.เมือง จ.หนองคาย เพื่อทำการตรวจสอบพื้นที่หลังได้รับการร้องขอให้เข้าไปแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินสาธารณะภายในตำบล

     จากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณซอย 6 และซอย 7 ติดกับเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำโขง พบมีการบุรุกทั้งในส่วนที่เป็นถนนในซอยและส่วนที่เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ โดยผู้บุกรุกได้ก่อสร้างรั้วกำแพงคอนกรีต รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างล่วงล้ำเข้าไปในพื้นที่สาธารณะ รวมความกว้างประมาณ 19 เมตร ยาวประมาณ 50 เมตร ซึ่งผู้บุกรุก คือนายพีรยุทธ พิณราช อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ 1 บ้านเมืองหมีใหญ่ ต.เมืองหมี อ.เมือง จ.หนองคาย และนายบัวเชล พิณราช อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน  ซึ่งทาง อบต.เมืองหมี ได้ทำเป็นหนังสือแจ้งไปยังทั้งสองคนแล้ว แต่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ปัจจุบันได้นำความขึ้นฟ้องร้องต่อศาล


     สำหรับ กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคา จะได้เสนอเรื่องดังกล่าวต่อผู้บังคับบัญชา และให้ นายสงกรานต์ พรหมหิตา นายก อบต.เมืองหมี ทำหนังสือยื่นผ่าน พ.อ.วรชัย คุณกมุท ผบ.กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคา เพื่อดำเนินการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น