วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย มอบบ้านและเงินช่วยเหลือให้คนพิการ ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้แก่คนพิการ ในพื้นที่เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่


     วันนี้ (16 ก.ค. 57) ที่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 5 ชุมชนสะพานทอง เขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายโชคชัย วิเชียรชัยยะ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนายพรชัย ปุริวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ร่วมมอบบ้านและเงินช่วยเหลือให้แก่นางมุก โสดา อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นผู้ยากจนและพิการทางการมองเห็น รวมทั้งการเคลื่อนไหวทางร่างกายบกพร่อง และมีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก โดยมี ร้อยตรีสังเวียน แสงพลู รองผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจ ที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย ร่วมเป็นเกียรติในครั้งนี้

     ซึ่งทางเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ ได้ดำเนินการสร้างบ้านให้คนพิการและยากไร้ เพื่อแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย ในการก่อสร้างบ้านของนางมุก โสดา ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้แก่คนพิการ ตามบัญชีรายชื่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้รับเงินค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการ ปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย ประจำปีงบประมาณ 2557

     ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย ยังได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ที่ยังไม่ได้รับความดูแลจากทุกภาคส่วนไม่ทั่วถึง เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น