วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สถานีพัฒนาที่ดินหนองคาย ฝึกอบรมหมอดินอาสาประจำหมู่บ้าน หลักสูตรการดำเนินงานตามโครงการเพิ่มขีดความสามารถหมอดินอาสา ในการใช้และการจัดการทรัพยากรดิน


     วันนี้ (30 ก.ค. 57) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย สถานีพัฒนาที่ดินหนองคาย สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 5 กรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดฝึกอบรมหมอดินอาสาประจำหมู่บ้าน ประจำปี 2557 หลักสูตรการดำเนินงานตามโครงการเพิ่มขีดความสามารถหมอดินอาสา ในการใช้และการจัดการทรัพยากรดิน ให้แก่หมอดินอาสาระดับหมู่บ้าน จำนวน 100 คน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของหมอดินอาสาให้มีความรู้ ความเข้าใจให้เท่าทันสถานการณ์โลก ที่มีการเปลี่ยนแปลง เคลื่อนไหวตลอดเวลา ให้เป็นแกนนำและมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ ที่รณรงค์การผลิต การใช้สารอินทรีย์ทดแทนสารเคมีทางการเกษตร สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ด้านการพัฒนาที่ดินและสามารถให้คำแนะนำแก่เกษตรกรที่มาขอรับบริการ ปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับดินในพื้นที่หมู่บ้านของตนเองได้

     สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความรอบรู้ในเรื่องของการพัฒนาที่ดิน ให้แก่หมอดินอาสาประจำหมู่บ้านและเพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายหมอดินอาสาทั้งจังหวัด และทบทวนบทบาทหน้าที่ของหมอดินอาสาวิธีการทำงาน ตลอดจนเพิ่มพูนความรู้ใหม่ๆ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างหมอดินอาสา เพื่อให้การทำงานของหมอดินอาสาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาตนเองและถ่ายทอดให้กับเกษตรกรในหมู่บ้านต่อไป โดยมี นายสมคิด ศรีภา หมอดินอาสาประจำจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่จากสถานีพัฒนาที่ดินหนองคาย ร่วมเป็นวิทยากรอบรมครั้งนี้.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น