วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กลุ่มผู้ประกอบการค้าขายตลาดสดชุมชนน้ำโมง ดำเนินโครงการ "เศรษฐกิจพอเพียง เคียงคู่สวัสดิการชุมชน" ให้เป็นศูนย์เรียนรู้และพัฒนาตนเองตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แก่สมาชิกกลุ่มได้มีอาชีพเสริม เพิ่มรายได้


     เวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.ค. 57 ที่ หน้าโรงเรือนเพาะพันธุ์จิ้งหรีด เลขที่ 181 หมู่ 3 บ้านทุ่ม ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "เศรษฐกิจพอเพียง เคียงคู่สวัสดิการชุมชน" ของกลุ่มผู้ประกอบการค้าขายตลาดสดชุมชนน้ำโมง ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้รับพิจารณาอนุมัติงบประมาณสนับสนุนโครงการ จากเงินกองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม ประจำปี 2557 ของสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 25,000 บาท ในการดำเนินโครงการดังกล่าว โดยมีร้อยเอกจรูญ สุวอ ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจ ที่ 1 กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย นายพรชัย ปุริวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีเชียงใหม่ ในฐานะประธานอนุกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมการจัดการสวัสดิการสังคม จังหวัดหนองคาย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด


     โดยภายในพื้นที่ของโครงการ ได้จัดทำเป็นโรงเรือนแบบบ่อซีเมนต์ แยกเป็นเพาะพันธุ์จิ้งหรีด 6 บ่อ เลี้ยงไก่พันธุ์เนื้อ 2 บ่อ และเลี้ยงสุกร 1 บ่อ เพื่อให้สามชิกกลุ่มผู้ประกอบการค้าขายตลาดสดชุมชนน้ำโมง จำนวน 50 ครัวเรือน 150 ราย ได้มีแหล่งเรียนรู้และพัฒนาตนเองตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้สมาชิกกลุ่มมีอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ และมีกิจกรรมสร้างสรรค์ ร่วมกันทำมาหากินซึ่งความสมัคสมานสามัคคีต่อไป.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น