วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เทศบาลเมืองท่าบ่อ ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด จังหวัดหนองคาย สุ่มตรวจปัสสาวะ พนักงานและลูกจ้างเทศบาลฯ กว่า 300 คน เพื่อเป็นการป้องปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด ผลตรวจไม่พบฉี่สีม่วงแม้แต่คนเดียว


     เวลา 13.30 น. วันนี้ (28 ก.ค. 57)  ที่สำนักงานเทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประภาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าบ่อ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด จังหวัดหนองคาย และทหารจากกองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย กรมทหารราบที่ 13 เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ได้เข้าสุ่มตรวจปัสสาวะพนักงานและลูกจ้าง ของเทศบาลเมืองท่าบ่อ กว่า 300 คน เพื่อหาสารเสพติด ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล จังหวัดหนองคาย และ คสช.

     นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าบ่อ กล่าวว่า จากการที่ปัจจุบันการแพร่ระบาดของยาเสพติดได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อประเทศในหลายๆ ด้าน ดังนั้นเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการตรวจคัดกรอง สืบค้นผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อค้นหาผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในองค์กร โดยได้ประสานงานบูรณาการความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันยาเสพติด เข้าทำการสุ่มตรวจปัสสาวะของพนักงาน ลูกจ้างของเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อเป็นการป้องปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล จังหวัดหนองคาย และ คสช.

     โดยผลจากการสุ่มตรวจปัสสาวะครั้งนี้ ไม่พบผู้ที่มีปัสสาวะต้องสงสัยมีสารเสพติดแต่อย่างใด ซึ่งถือเป็นเทศบาลสีขาวไม่พบฉี่สีม่วงแม้แต่รายเดียว และการสุ่มตรวจปัสสาวะครั้งนี้คิดว่าน่าจะทำให้เจ้าหน้าที่ในเทศบาล หรือพนักงานและลูกจ้างเทศบาล จะไม่กล้าเข้าไปยุ่งกับยาเสพติด ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น