วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ สร้างอาสาสมัครให้เป็นนักสังคมสงเคราะห์พื้นบ้าน ที่ทำหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุในชุมชน ในโครงการต้นกล้าอาสารักผู้สูงอายุ สืบสานภูมิปัญญาไทย ตามรอยกษัตริย์ไทย ยอดกตัญญู


     วันที่ 17 ก.ค. 57 ที่อาคารเอนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายพรชัย ปุริวัฒน์ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการต้นกล้าอาสารักผู้สูงอายุ สืบสานภูมิปัญญาไทย ตามรอยกษัตริย์ไทย ยอดกตัญญู ประจำปี 2557 นำเยาวชนและอาสาสมัครซึ่งเป็นคนในชุมชน จัดฝึกอบรมให้เป็นนักสังคมสงเคราะห์พื้นบ้าน ทำหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุ และถ่ายทอดความรู้ให้กับคนในชุมชน

     นายพรชัย ปุริวัฒน์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว เป็นโครงการเพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับการดูแลจากเยาวชนและอาสาสมัคร และคนในครอบครัวอย่างมีคุณภาพ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้ครอบครัว ชุมชนตระหนักและให้ความสำคัญในการดูแลผู้สูงอายุ เพราะการดูแลผู้สูงอายุนับว่าเป็นภารกิจที่สำคัญสำหรับครอบครัว ชุมชน และสังคมโดยรวม เพื่อให้เกิดการดูแลเอื้ออาทรแก่ผู้สูงอายุ ซึ่งนับว่าเป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์แก่ครอบครัว ชุมชนและสังคมมาก่อน จนถึงวัยที่ท่านสมควรได้รับการตอบแทน โดยการดูแลและห่วงใยท่านเช่นเดียวกับสิ่งที่ท่านได้ทำมา

     หลังจากเยาวชนและอาสาสมัครได้รับการอบรมแล้ว ก็จะจัดให้เยาวชนและอาสาสมัครในแต่ละพื้นที่ ได้ลงพื้นที่เพื่อดูแลผู้สูงอายุในทุกเย็นวันเสาร์ ของแต่ละสัปดาห์เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยมีเยาวชนและอาสาสมัครร่วมอบรม 100 คน. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น