วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หนองคาย - อบต.บ้านเดื่อ นำทหาร ข้าราชการ ผลเรือน เจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน และนักเรียน ร่วมอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทยลงแขกดำนา เป็นการพลิกฟื้นอนุรักษ์วิถีชีวิตชาวนาดั้งเดิมไม่ให้เลือนหาย


     วันนี้ ( 23 ก.ค. 57) ที่ แปลงนาสาธิต อบต.บ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยนายโสภณ สรรพศิลป์ นายก อบต.บ้านเดื่อ และกำลังทหาร จากกองร้อยรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย นำโดย ร้อยตรีสังเวียน แสงพลู  รอง ผบ.ร้อย รักษาความสงบ ที่1 ร้อยตรีไร ใยงาม ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบ ที่ 2 และข้าราชการ ผลเรือน เจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน ชาวบ้าน และนักเรียนจำนวนมาก ร่วมอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมไทยลงแขกดำนา ประจำปี 2557 เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน ชุมชน ให้ทุกภาคส่วนพัฒนาคนให้มีจิตสำนึกรัก 5 รัก ประกอบด้วย รักบ้านเกิด รักแผ่นดิน รักเพื่อน รักสุขภาพ รักสามัคคี ยึดหลักตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พลิกฟื้นอนุรักษ์วิถีชีวิตชาวนาดั้งเดิมไม่ให้เลือนหายอีกด้วย

     นอกจากนั้น ยังเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และลดต้นทุนในการจ้างแรงงานดำนาให้แก่ชาวนาในอีกทางหนึ่งด้วย โดยมีเป้าหมายลงแขกดำนาช่วยชาวนาในครั้งนี้รวมเนื้อที่กว่า 6 ไร่ ซึ่งต่างสร้างรอยยิ้ม สนุกสนานให้แก่ชาวบ้านที่มาร่วมลงแขกดำนาเป็นอย่างดีอีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น