วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อำเภอท่าบ่อ จัดโครงการพาหลานน้อยตามรอยหลวงปู่ นำเด็กนักเรียนเข้าวัดศึกษาธรรมมะ ให้เป็นกำลังสำคัญช่วยงานส่งเสริมพระพุทธศาสนา


     ที่ 4 ก.ค. 57 ที่วัดอรัญญวาสี ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการพาหลานน้อยตามรอยหลวงปู่ และปฐมนิเทศโครงการฯแก่เด็กนักเรียน ตามโครงการกิจกรรมสนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบายในระดับอำเภอ ประจำปี 2557

     โดยนำนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนท่าบ่อ เข้าศึกษาประวัติความเป็นมาและเยี่ยมชมสถานที่ภายในวัดอรัญญวาสี และรับฟังบรรยายธรรมโดย พระใบฏีกาชัยพิพัฒน์ อุชุจาโร เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย (ธ) วัดนาโพธิ์ เพื่อเสริมสร้างพื้นฐานการดำเนินชีวิตของเด็กนักเรียน ในด้านการพัฒนาองค์ความรู้และคุณธรรม โดยการนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา และการดำเนินชีวิตตามหลักปฏิบัติของชาวพุทธมาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ซึ่งให้ความสำคัญในหลักของ บวร (บ้าน วัด โรงเรียน) ให้เกิดการเสริมสร้างและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และสร้างภูมิคุ้มกันแก่เด็กนักเรียนและเยาวชน ให้มีความพร้อมในการที่จะก้าวเข้าสู่สังคมแห่งการเปลี่ยนแปลงในอนาคต และเป็นกำลังสำคัญช่วยงานส่งเสริมพระพุทธศาสนา และอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

     ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าว ได้แบ่งออกเป็น 5 รุ่นๆ ละ 100 คน โดยจะสิ้นสุดโครงการฯ ช่วงเดือนสิงหาคม 57 นี้. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น