วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - CTW ท่าบ่อ ร่วมกับเครือข่ายพัฒนาเอกชนด้านเอดส์ จังหวัดหนองคาย และกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลก 1 ธันวาคม เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนทุกกลุ่มสาขาอาชีพ ภายใต้คำขวัญวันเอดส์โลก “Getting to Zero ไม่ติด ไม่ตาย ไม่ตีตรา” สู่เป้าหมายที่เป็นศูนย์


     วันที่ 29 พ.ย. 57 ที่ เทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย CTW ท่าบ่อ ร่วมกับเครือข่ายพัฒนาเอกชนด้านเอดส์ จังหวัดหนองคาย และกองทุนหลักประกันสุขภาพ เทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้จัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลก 1 ธันวาคม โดยมีนายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมฯ ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้กำหนดเอา วันที่ 1 ธันวาคม ของทุกปีเป็นวันโลกต้านเอดส์” (WORLD AIDS DAY) เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนทุกกลุ่มสาขาอาชีพ ให้ได้รับความรู้ข้อมูลข่าวสารแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันการเกิดโรค ร่วมทั้งผู้ติดเชื้อสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างปกติ และสนับสนุนให้มีมาตรการการป้องกันให้มากยิ่งขึ้นในสังคมทุกระดับ ให้ทุกคนได้ตระหนักถึงอันตรายจากการติดต่อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ และส่งเสริมให้เกิดการยอมรับและห่วงใยต่อผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อ  ภายใต้คำขวัญวันเอดส์โลก “Getting to Zero ไม่ติด ไม่ตาย ไม่ตีตรา” สู่เป้าหมายที่เป็นศูนย์

     โดยมีกิจกรรมเดินรณรงค์เริ่มตั้งแต่บริเวณซุ้มประเมืองท่าบ่อ ไปสิ้นสุดที่บริเวณถนนตลาดโต้รุ่งเทศบาลเมืองท่าบ่อ โดยมีประชาชน ภาคีเครือข่ายขององค์กรและอาชีพต่างๆ เข้าร่วม ทั้งยังจัดให้มีริ้วขบวนแฟนซีที่มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์เรื่องดังกล่าว เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนอย่างแพร่หลาย และนิทรรศการให้ความรู้ การประกวดต่างๆ การแสดงดนตรี มีบริการให้คำปรึกษาเพื่อทำให้สังคมตระหนักถึงปัญหาเอดส์ นำสังคมไปสู่การยุติปัญหาเอดส์ต่อไป.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น