วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - เจ้าหน้าที่ นรข.สถานีเรืออำเภอสังคม สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับผู้ต้องหา 4 คน พร้อมยาบ้า 11,990 เม็ด กำลังนำขึ้นจากฝั่งโขง สารภาพได้ค่าจ้าง 20,000 บาท

     วันนี้ (26 พ.ย.57) ที่สถานีเรืออำเภอสังคม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย นาวาเอกนภดล บุญเจริญ ผบ.นรข.เขตหนองคาย เรือเอกเสรีย์ ขำคม หัวหน้าสถานีเรือสังคม เรือโทประวุฒิ นิยมจันทร์ ผู้บังคับเรือเร็วลาดตะเวนลำน้ำ นายยงค์เวช ศรีจันทร์ทอง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมเจ้าหน้าทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 4 คน คือนายครรชิต ชุมคำน้อย อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 217 หมู่ 11 ต.ปลาโหล อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร น.ส.เนาวรัตน์ พิมสอน อายุ 32 ปี (ภรรยานายครรชิต) นายขันทอง ไวยกุล อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 7 ต.ท่าศิลา อ.ส่องดาว จ.สกลนคร และนางวิรัตน์ ไวยกุล อายุ 50 ปี (ภรรยานายขันทอง) พร้อมยาบ้า จำนวน 11,990 เม็ด รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บฉ 2467 นครพนม รถยนต์อีซูซุ หมายเลขทะเบียน บน 5881 สกลนคร และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง
     การจับกุมครั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.วันนี้ (26 พ.ย.57) เจ้าหน้าที่ นรข.สถานีเรืออำเภอสังคม ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า มีเรือจาก สปป.ลาว มาส่งสิ่งของผิดกฎหมายคาดว่าจะเป็นยาเสพติด ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง หลักกิโลเมตรที่ 76-77 ถนนสังคม – ปากชม บริเวณบ้านปากโสม ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และสนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนจับกุม โดยส่งชุดลาดตระเวนไปตรวจสอบในพื้นที่
     ขณะที่ทำการตรวจสอบได้พบ น.ส.เนาวรัตน์ สะพายกระเป๋าสีดำเดินอยู่ในบริเวณดังกล่าว ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นและได้รับสารภาพว่า ได้เดินทางมารับยาบ้า เมื่อตรวจค้นก็พบยาบ้า 2 ห่ออยู่ในกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ซึ่ง น.ส.เนาวรัตน์ ได้เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ว่า นายครรชิต ซึ่งเป็นสามีตน ได้รออยู่ที่วัดลุ่ม ใกล้กับจุดที่พบ เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจับกุมนายครรชิต อีกราย ส่วนนายขันทอง และนางวิรัตน์ ได้อยู่ในบริเวณวัดลุ่มเช่นกัน เจ้าหน้าที่เห็นมีท่าทางพิรุธ จึงได้ขอตรวจสอบบุคคลทั้ง 2 พบหลักฐานการใช้โทรศัพท์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา 2 คนแรก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ทั้งหมดมาสอบสวนที่สถานีเรืออำเภอสังคม
     น.ส.เนาวรัตน์ สารภาพว่า ตนรับจ้างมาขนยาบ้าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท เพื่อหาเงินไปจ่ายเป็นค่างวดรถยนต์กระบะ ส่วนคนที่จ้างเป็นคนจังหวัดสกลนคร แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าชื่ออะไร เป็นการนำยาบ้าไปส่งตามที่นัดหมาย แล้วก็รับเงินตามค่าจ้าง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังคม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น