วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเทศบาลเมืองท่าบ่อ จัดอบรมภาษาสู่อาเซี่ยน

     วันนี้ (22 พ.ย. 57) ที่ห้องประชุมอาคารศูนย์วัฒนธรรมเทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ ได้เป็นประธานกล่าวเปิดอบรมภาษาสู่อาเซี่ยน โดยกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเทศบาลเมืองท่าบ่อ ดำเนินการจัดขึ้น เพื่อบริการฝึกทักษะด้านภาษาและเตรียมพร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 แก่กลุ่มสตรี เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป จำนวน 2 ภาษา   ประกอบด้วย ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และภาษาเวียดนาม
     นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ กล่าวว่า เมื่อเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เรื่องของภาษามีความจำเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น การสร้างโอกาสเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ จำเป็นต้องเพิ่มทักษะทางด้านภาษาอังกฤษให้มากขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนควรรู้  ยิ่งรู้มาก  ยิ่งเพิ่มศักยภาพให้กับตัวเอง ให้สามารถติดต่อสื่อสารได้

     ส่วนตัวมองว่า แม้ภาษาอังกฤษจะเป็นภาษากลางของอาเซียน แต่ภาษาเวียดนามก็มีความสำคัญเช่นกัน เนื่องจากในพื้นที่มีชาวเวียดนามมาอาศัยอยู่กันจำนวนมาก และมีเขตชายแดนที่ใกล้กัน ไปมาหาสู่กันตลอดมา จึงควรให้ความสนใจในการศึกษาภาษาเวียดนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ควรสร้างโอกาสการเรียนรู้ภาษาประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสร้างโอกาสให้ตนเองสามารถทำงานในประเทศเพื่อนบ้านได้ด้วย. 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น