วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง เปิดกิจกรรมประกวดร้องเพลง ในงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2557 พร้อมสืบสานประเพณีรำวงพื้นบ้านย้อนยุค มีประชาชนร่วมงานอย่างเนืองแน่น


     วันที่ 4 พ.ย. 57 ที่ ริมฝั่งลำน้ำห้วยโมง บ้านอุ่มเห็น หมู่ 5 ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายเอกธนัช อินทร์รอด อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.หนองคาย เป็นประธานเปิดงานประเพณีรอยกระทง ประจำปี 2557 และเปิดการประกวดร้องเพลงของ อบต.น้ำโมง จัดขึ้น เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป โดยมี นายสุเทพ นาคเสน นายก อบต.น้ำโมง เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งการประกวดได้ออกเป็น 2 ประเภท ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และรุ่นอายุ 12 ปีขึ้นไป มีประชาชนในพื้นที่ตำบลน้ำโมงเข้าร่วมสมัครจำนวนมาก และไม่จำกัดว่าจะเป็นเพลงช้าหรือเพลงเร็ว แล้วแต่ถนัดของผู้เข้าร่วมแข่งขัน
       ภายในงานยังได้จัดรำวงพื้นบ้านย้อนยุค พร้อมจัดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้านำสินค้ามาจำหน่ายในงาน เพื่อคืนความสุขให้ประชาชน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และประชาชนยังได้ร่วมรำวงพื้นบ้านย้อนยุคกันอย่างสนุกสนาน โดยมีประชาชนทั้งในพื้นที่และใกล้เคียงร่วมงานอย่างเนืองแน่น.  










   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น