วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - สลดใจ หลานทรพีมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับอา วิ่งขึ้นบนบ้านคว้ามีดดาบซามูไรไร่ฝันอาการสาหัส และฟันศรีษะยายดับคาที่ อดีตเคยติดคุกคดีฆ่าคนตายที่ใต้หวัน


     วันนี้ (16 พ.ย. 57) เวลา 11.15 น. ร.ต.อ.เศรษฐวิทย์ คุณเศรษฐ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ถูกฟันที่ศรีษะด้วยอาวุธมีด ที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 2 ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยประจักษ์ อำเภอท่าบ่อ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านล่างภายในห้องเก็บของพบศพนางแก่นสี บุญญานาม อายุ 88 ปี สวมเสื้อก้ามสีขาว สวมผ้าถุงสีดำ นอนหงายจมกองเลือด สภาพศพที่ศีรษะถูกมีดฟันจนกะโหลกแตกถึงสมอง
      ใกล้บริเวณนั้น เจ้าหน้าที่เห็นนายวีระพล บุญญานาม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 2 ต.น่าข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้เดินวนไปวนมา โดยวางมีดดาบซามูไรยาวประมาณ 80 เซนติเมตร ไว้ที่โต๊ะข้างตัว ไม่ยอมให้ผู้ใดเข้าไปหาในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าเจรจาและยอมให้ควบคุมตัว
     สอบสวนนายวีระพลฯ สารภาพว่า ผู้เสียชีวิตคือยายของตน ซึ่งก่อนจะลงมือทำร้ายยายจนเสียชีวิต ได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับ นายชาญชัย บุญญานาม มีตำแหน่งเป็นนายก อบต.นาข่า และมีศักดิ์เป็นอาของตน และตนก็ได้ขึ้นไปบนชั้นสองของบ้านตนเอง คว้ามีดดาบดังกล่าว ไร่ฟันนายชาญชัยฯ บริเวณใต้ถุนบ้าน ฟันเข้าใส่ที่ศรีษะแต่นายชาญชัยฯ ใช้แขนซ้ายยกขึ้นมาบังจึงโดนบริเวณแขนซ้ายและคิ้วด้านซ้าย จะฟันอีกครั้งนายชาญชัยฯ ได้วิ่งหนีเข้าไปในบ้านซึ่งอยู่ติดกัน ตนจึงได้วิ่งตามไปเพื่อจะทำร้ายอีก แต่เมื่อถึงประตูหน้าบ้าน เห็นนางแก่นสีฯ ซึ่งเป็นยาย ตนจึงได้ใช้อาวุธมีดดาบดังกล่าวฟันนางแก่นสีฯ ที่บริเวณศรีษะจำนวน 2 ครั้ง จนนางแก่นสีฯ ล้มลงเสียชีวิต แล้วได้วิ่งไล่ตามนายชาญชัยฯ จนถึงถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นว่าไม่ทันจึงได้กลับมาหลบอยู่บริเวณบ้านของตนเอง ก่อนที่จะมาถูกจับกุมดังกล่าว
     สอบถามแม่ของนายวีระพลฯ เปิดเผยว่า ลูกชายตนเคยก่อเหตุฆ่าชายชาวใต้หวันตายที่ประเทศใต้หวันมาแล้ว 1 ราย และถูกจำคุกเป็นเวลา 10 ปี 8 เดือน ก็ได้ออกมาจากเรือนจำกลับมาอยู่บ้านได้ 4 ปี ก็มาก่อเหตุกับญาติของตนเอง ส่วนสาเหตุตนนั้นไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด เนื่องจากตอนเกิดเหตุตนอยู่ที่บ้านห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร มาทราบอีกทีก็ตอนที่มีคนโทรศัพท์ไปบอก
     หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านได้นำนายชาญชัยฯ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกมีดดาบฟัน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ เห็นว่ามีอาการสาหัสถึงขั้นกระดูกแขนซ้ายแตก แพทย์จึงได้นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลหนองคาย อาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว ส่วนนายวีระพล บุญญานาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.    



   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น