วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จัดกิจกรรม “ลดน้ำตาล สร้างสุขภาพฟัน วันเบาหวานโลก” รณรงค์เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ความรู้ทางด้านทันตะสุขภาพแก่กลุ่มผู้ป่วยเบาหวาน และประชาชนทั่วไป


     วันนี้ (14 พ.ย. 57) ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย แพทย์หญิงพิมลจันทร์ สัตยาวุฒิวงศ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญประจำโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ลดน้ำตาล สร้างสุขภาพ วันเบาหวานโลก”  ประจำปี 2557 โดยจัดนิทรรศการให้ความรู้ ให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพในช่องปากแก่ประชาชน ในรูปแบบการสร้างเสริมสุขภาพในช่องปาก  เพื่อรณรงค์เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ความรู้ทางด้านทันตะสุขภาพแก่กลุ่มผู้ป่วยเบาหวาน และประชาชนทั่วไปให้มีความรู้ สร้างกระแสและเสริมพลังให้แก่กลุ่มผู้ป่วยเบาหวานและประชาชนทั่วไป เห็นความสำคัญและมีทักษะในการทำความสะอาดช่องปากอย่างเหมาะสมและต่อเนื่อง มุ่งหวังการมีสุขภาพช่องบากที่ดี เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัวในการดูแลรักษาสุขภาพ

     ภายในกิจกรรมประกอบด้วย การจัดกิจกรรมให้ความรู้จากทันตสุขภาพ คลินิกเบาหวาน และเจ้าหน้าที่ด้านสาธรณสุข ที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม การแข่งขันแปลงฟันลีลาเด็ด และการแข่งขันส้มตำเพื่อสุขภาพไร้ผงชูรส ซึ่งผู้เข้าร่วมการแข่งขันต่างโชว์ฝีมือการตำส้มตำกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้รสชาติแซบถูกใจคณะกรรมการผู้ตัดสิน พร้อมทั้งโชว์ลีลาการฟ้อนรำ การควงสาก สร้างสีสันให้กับการแข่งขัน ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาเชียร์ให้กำลังใจอย่างคึกคักสนุกสนาน โดยมีผู้ป่วยเบาหวานและประชาชนทั่วไปมาร่วมงานจำนวนมาก.

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น