วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ทหารกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจยึดไม้พะยูงอายุกว่า 100 ปี และไม้ประดู่ จำนวน 100 แผ่น ซุกในสระน้ำท้ายหมู่บ้าน


      ที่บริเวณสระน้ำท้ายหมู่บ้าน บ้านพรประเสริฐ หมู่ 9 ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ร.อ.วรศักดิ์ ศิริเวิน ผู้บังคับกองรัอยรักษาความสงบ ที่ 2 กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย (ป.พัน 13) นางอุไรวรรณ เกาะสูงเนิน ปลัดอำเภอเฝ้าไร่ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกันตรวจยึดไม้พะยูงและไม้ประดู่ จำนวน 100 แผ่น ซุกในสระน้ำท้ายหมู่บ้าน
     การตรวจยึดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และทหารกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มอดไม้ลักลอบเข้าไปตัดไม้พะยูงอายุกว่า 100 ปี ที่วัดป่าเกาะสว่าง บ้านนาอุดม ต.นาดี อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ขณะพระออกไปทำกิจสงฆ์นอกพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังออกติดตาม และพบไม้พะยูงและไม้ปะดู่ถูกซุกซ่อนไว้ในสระน้ำท้ายหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งมีนายมานพ ซาวัน อายุ 64 ปี และ น.ส.ดวงพร ดรโคตรจันทร์ อายุ 37 ปี รับเป็นเจ้าของสระน้ำดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำทั้งสองมาทำการสอบสวนยังที่ว่าการอำเภอเฝ้าไร่
     จากการสอบสวนทั้งสองรับว่าเป็นเพียงผู้เฝ้าดูแลเท่านั้น ไม่ได้รู้เห็นกับการที่มีผู้นำไม้มาซุกในสระน้ำแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำไม้ไปยังที่ว่าการอำเภอเฝ้าไร่ ก่อนจะนำส่งให้หน่วยป้องกันรักษาป่า นค.1 (หนองหลวง) เพื่อเก็บรักษา และจะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น