วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - ผบ.นพค.25 ตั้งศูนย์ช่วยเหลือภัยแล้ง เตรียมความพร้อมกำลังพล อุปกรณ์และรถบรรทุกน้ำ เพื่อออกช่วยเหลือประชาชนที่ขาดน้ำอุปโภคบริโภค คาดว่าปีนี้ภัยแล้วจะรุนแรงกว่าทุกปี


     พ.อ.ไพศาล  งามวงษ์วาน  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25  สำนักพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า สถานการณ์ภัยแล้งคาดว่าจะรุนแรงกว่าทุกปี   กองบัญชาการกองทัพไทย  จึงได้สั่งการให้ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ทั่วประเทศ เตรียมความพร้อม  กำลังพล  อุปกรณ์และรถบรรทุกน้ำ ออกให้ความช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนขาดน้ำอุปโภค บริโภค  

     สำหรับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือภัยแล้ง ที่บ้านด่านศรีสุข อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ซึ่งได้เตรียมความพร้อมของกำลังพล  วัสดุอุปกรณ์ และเตรียมรถบรรทุกน้ำ  เพื่อออกให้การช่วยเหลือและเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ด้วยการแจกจ่ายน้ำเพื่อนำไปใช้อุปโภคบริโภค    โดย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25  ได้ให้ความช่วยเหลือครอบคลุมในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อ.โพธิ์ตากอ.สังคม  ,อ.ศรีเชียงใหม่ และ อ.ท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  นอกจากนั้น ก็ให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ที่มีการร้องขอให้ช่วยเหลือได้เช่นกัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น