วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - พบกล้วยแปลกประหลาด มีหวีแทงออกกลางลำต้นผิดธรรมชาติ เจ้าของเชื่อเป็นสิริมงคลและความโชคดีแก่ตนเองและครอบครัว



     ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่ชุมชนหนองไผ่ ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย ชาวบ้านพบกล้วยประหลาดแทงหวีออกกลางลำต้น ซึ่งเป็นเรื่องแปลก จึงเดินทางไปยังบ้านพักเลขที่ 83/1 ชุมชนหนองไผ่ อ.เมืองหนองคาย  พบกับนางสมเพียร  เข็มเพชร  อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน  พาผู้สื่อข่าวเดินไปที่หลังบ้านเพื่อไปดูต้นกล้วยประหลาดที่ปลูกไว้
     พบกับต้นกล้วยที่ปลูกไว้หลังบ้านหลายต้น แต่มีต้นกล้วยต้นหนึ่งที่แปลกประหลาดมาก เพราะมีหวีกล้วยแทงยอดออกมากลางลำต้น นับหวีกล้วยได้จำนวน 4 หวี แตกต่างไปจากต้นกล้วยอื่นๆ ซึ่งทั่วไปจะออกหวีทางยอด นับเป็นสิ่งที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างยิ่ง
     นางสมเพียรฯ เล่าว่า  ตนไม่ทราบมาก่อนว่ากล้วยที่ตนปลูกไว้นั้นออกหวีกลางลำต้น มาทราบตอนที่ตนได้เดินไปหลังบ้านเพื่อจะนำใบตองมาทำห่อหมก ก็พบกับหวีกล้วยแปลกประหลาดดังกล่าว จึงได้เรียกเพื่อนบ้านมาดู  บางคนก็นำธูปเทียนมากราบไหว้บูชาบ้าง บางคนก็เอาแป้งมาทาต้นกล้วยเพื่อขอหวย แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล ในส่วนตัวแล้วมีความเชื่อว่า หน้าจะเป็นกล้วยที่มีความเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว  ตนจะเก็บต้นกล้วยนี้ไว้และจะไม่นำกล้วยมารับประทาน เพราะอาจจะเป็นกล้วยมงคล.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น