วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - เทศบาลเมืองท่าบ่อ ประกอบเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สืบสานประวัติศาสตร์ 59 ปี เสด็จพระราชดำเนินเมืองท่าบ่อ และ 119 ปี การก่อตั้งเมืองท่าบ่อ

     วันที่ 7 พ.ย. 57 ที่ ศาลาสัญลักษณ์ แห่งสถานที่เสด็จพระราชดำเนินทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ รัชการที่ 9 เทศบาลเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานประกอบพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสวันประวัติศาสตร์ 59 ปี เสด็จพระราชดำเนินเมืองท่าบ่อ และเฉลิมฉลอง 119 ปี การก่อตั้งเมืองท่าบ่อ ประจำปี 2557 โดยมี นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ พร้อมคณะผู้บริการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน สมาชิกสภาเทศบาลฯ กิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ พนักงาน ลูกจ้างเทศบาลฯ ร่วมประกอบพิธีเฉลิมพระเกียรติ
     พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จเยี่ยมพสกนิกร ที่อำเภอท่าบ่อ ในวันที่ 9 พ.ย. 2498  และได้เสด็จกลับทางชลมาตตามลำน้ำโขง โดยเรือตำรวจน้ำพระที่นั่งจากท่าเสด็จ อำเภอท่าบ่อ และเสด็จขึ้นท่าเรือวัดหายโศก อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย สร้างความปิติเป็นอย่างยิ่งแก่ผสกนิกรทุกหมู่เหล่าที่เฝ้ารับเสด็จทั้งสองพระองค์ในครั้งนั้น รวมเป็นเวลานานถึง 59 ปี
     เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนในท้องถิ่น ตระหนักถึงความสำคัญของประวัติศาสตร์ และเฉลิมฉลองครบรอบ 119 ปี การก่อตั้งเมืองท่าบ่อ และประชาชนได้มีโอกาสร่วมงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ แสดงพลังความจงรักภักดี และเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เทศบาลเมืองท่าบ่อยังได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ เกี่ยวกับโครงการพระราชดำริและโครงการเศรษฐกิจพอเพียง  และการจัดนิทรรศการประวัติความเป็นมาเมืองท่าบ่อ ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมด้วย.









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น