วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - ที่วัดผาตากเสื้อ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปทำบุญและชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติสองฝั่งโขง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเชิงพุทธที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองคาย ที่มีความสวยงาม ส่วนช่วงหน้าหนาวจะมีทะเลหมอกที่สวยงาม


     ที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ตั้งอยู่บนเขา เป็นวัดที่มีทิวทัศน์สวยงามมาก สูงจากระดับน้ำทะเล 550 เมตร มีจุดชมวิว สามารถมองเห็นธรรมชาติสองฝั่งโขง ไทย-ลาว มีทิวทัศน์มุมสูงที่สวยงามมาก มองลงมาจะเห็นแม่น้ำโขงคดเคี้ยงและแยกสาขาออกมา อีกทั้งยังมองเห็นตัวอำเภอสังคม หากหนาวจัดช่วงเช้ามองไปเบื้องล่างจะมีทะเลหมอกปกคลุมเหนือแม่น้ำโขง ช่วงน้ำลดจะมองหาดทรายสีทองสวยงาม นับเป็นทิวทัศน์ที่งดงามชนิดไม่ควรพลาด นอกจากนั้นภายในวัดมียังมีสถานที่ปฏิบัติธรรมที่ต้องเดินลัดเลาะลงไปตามทางเดินลงหน้าผาท่ามกลางธรรมชาติ แต่ที่สะดุดตาตรงที่บริเวณที่เป็นซอกหินนักท่องเที่ยว มักนิยมนำกิ่งไม้ทั้งเล็กและใหญ่มาค้ำเรียงรายไปตลอดเส้นทางเดิน นอกจากจะใช้ไม้ค้ำแล้ว ยังมีการเรียงหินเป็นเจดีย์ ตามความเชื่อว่า เมื่อใช้ไม้ค้ำแล้วจะมีอายุยืนยาว ทำให้ดูสวยงามไปตลอดเส้นทางเดินจนถึงบริเวณปฏิบัติธรรม
     สำหรับวัดผาตากเสื้อ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเชิงพุทธที่สำคัญของจังหวัดแห่งหนึ่ง ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาทำบุญและมาเที่ยวชมวิวธรรมชาติสองฝั่งโขงตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงเทศกาลทำบุญ และวันหยุด จะมีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเข้าเที่ยวมาจำนวนมาก.





 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น