วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - นักท่องเที่ยวทยอยชมบรรยากาศทะเลหมอก หรือ “หมอกมีชีวิต” บนยอดภูผาดัก แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางธรรมชาติแห่งใหม่ของจังหวัดหนองคาย ที่หลายคนไปชมแล้วไม่ผิดหวัง ยืนยันสวยมากต้องกลับมาอีก


     ที่ภูผาดัก บ.ม่วง ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย แม้ว่าอุณหภูมิปีนี้จะลดต่ำลงช้ากว่าทุกปี เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 20-23 องศาเซลเซียส  แต่ก็มีนักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางขึ้นไปชมบรรยากาศทะเลหมอก อย่างต่อเนื่อง เมื่อยืนอยู่บนหน้าผาภูผาดัก จะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ทอแสงอย่างสวยงามท่ามกลางทะเลหมอกที่ไหลผ่านยอดเขา   ส่วนวันไหนทะเลหมอกเลือนลาง จะมองเห็นเบื้องล่างเป็นบรรยากาศเกาะแก่งในลำน้ำโขงทอดยาว สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว  ต่างถ่ายภาพเก็บความประทับใจไว้
      นายอดิศักดิ์  เบ้าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านม่วง   กล่าวว่า อำเภอสังคม เป็นอำเภอที่อยู่ติดลำน้ำโขงและเป็นพื้นที่ราบสูง มีภูเขา ทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทางธรรมชาติ ที่น่าสนใจ แม้ปีนี้อุณหภูมิจะหนาวช้ากว่าทุกปี อบต.บ้านม่วง ก็ได้เปิดเส้นทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินป่าสัมผัสกับธรรมชาติยามเช้า และชมทะเลหมอกที่สวยงาม จุดชมวิวจะเป็นยอดผา”ภูผาดัก”  เมื่อขึ้นไปแล้วสามารถมองเห็นทะเลหมอกยามเช้าเป็นบริเวณกว้าง พระอาทิตย์ทอแสงผ่านยอดเขาของฝั่งประเทศเพื่อนบ้านให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกัน เมื่อนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสแล้ว ต่างก็จะบอกว่า เป็น หมอกมีชีวิตเพราะหมอกจะเคลื่อนตัวไปตามซอกเขา เหมือนน้ำไหล ปีนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากมาสัมผัสหมอกมีชีวิตที่บนยอดภูผาดัก ก็สามารถติดต่อไปที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย
     การขึ้นชมทะเลหมอกบน”ภูผาดัก” ขึ้นได้ 2 วิธี คือ นั่งรถอีแต๋นไต่ขึ้นไปตามไหล่เขา ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.  และวิธีเดินเท้าเป็นวิธีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการเดินป่าที่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติ ซึ่งใช้เวลา ประมาณ 30- 45 นาที ก็ถึงยอดผา”ภูผาดัก” 

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น