วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หนองคาย - พุทธศาสนิกชน ประชาชน ชาวเทศบาลเมืองท่าบ่อ ร่วมพิธีทอดกฐินสามัคคี พร้อมบริจาคทรัพย์สมทบกฐิน เป็นทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะของวัดแก้วพิจิตร

     วันที่ 2 พ.ย. 57 ที่วัดแก้วพิจิตร ชุมชนแก้วพิจิตรพัฒนา เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย บรรดาพุทธศาสนิกชน และประชาชนในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก ได้ร่วมงานประเพณีทอดกฐินสามัคคี ซึ่งได้ร่วมแห่ผ้ากฐินพร้อมเครื่องบริวารถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาครบถ้วนไตรมาส โดยมีพระครูวิจิตร รัตนกร เจ้าอาวาสวัดแก้วพิจิตร เป็นประธานสงฆ์ และโอกาสนี้พุทธศาสนิกชน และประชาชนได้ร่วมบริจาคทรัพย์สมทบกฐินสามัคคี เพื่อเป็นปัจจัยในการบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะวัดแก้วพิจิตร และทำนำบำรุงบวรพุทธศาสนาด้วย
     การจัดงานประเพณีทอดกฐินวัดแก้วพิจิตร จะจัดเป็นประจำทุกปีหลังออกพรรษา และทุกครั้งจะมีพุทธศาสนิกชน ประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมงานบุญกุศลจำนวนมาก พร้อมทั้งร่วมกันจัดตั้งโรงทาน ประกอบอาหารคาว หวาน ถวายพระภิกษุสงฆ์และเลี้ยงผู้มาร่วมงาน โดยปีนี้มีโรงทานมาจัดตั้งจำนวนมากกว่าทุกปี สร้างความอิ่มอร่อยแก่ผู้มาร่วมงานบุญกฐินสามัคคีในปีนี้เป็นอย่างยิ่ง.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น