วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย ร่วมกับ ตำรวจภูธร สภ.โพนพิสัย ตชด.245 รวบสองหนุ่มพร้อม ยาบ้า 970 เม็ด อีกรายสามารถยึดยาบ้าได้ 1,159 เม็ดและยาไอซ์ 2.9 กรัม ส่วนผู้ต้องหาไหวตัวหลบหนีได้ทัน


     เมื่อค่ำคืนของวันที่ 11 พ.ย. 57 ที่ สถานีตำรวจภูธรโพนพิสัย อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ร.อ.วรศักดิ์  ศิริเวิน ผบ.ร้อยรักษาความสงบที่ 2  กกล.รส.นค พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนะเกียรติ วงศ์แสงเทียน ผกก.สภ.โพนพิสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่  245 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ร่วมกันจับกุม นายยศกร ล้อมงคลลาภ และนายวีระชาติ เหล่าฆ้อง พร้อมของกลางยาบ้า  970 เม็ด ขณะเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจบริเวณถนนสายบ้านโนนศิลา-ป่าตาล พบชายวัยรุ่น 3 คน ยืนอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวเพื่อตรวจค้น ทั้งสามเห็นเจ้าหน้าที่แสดงอาการตกใจจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งสองไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้าวางอยู่บริเวณข้างรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน ขจพ 226 หนองคาย  ส่วนอีกคนอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้   ทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของนายวัฒน์ ไม่ทราบนามสกุล ชาวจังหวัดอุดรธานี ที่หลบหนีไปได้
     ขณะทำการจับกุมอยู่นั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งจากสายว่า  มีการนัดส่งยาบ้าที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงป่าช้าบ้านสวยเสด็จ ตำบลวัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จึงได้นำกำลังเข้าไปดักซุ่ม พบชายต้องสงสัยบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฯ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นชายต้องสงสัยตกใจได้โยนยาบ้า จำนวน 1,159 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 6 ถุง และยาไอซ์  น้ำหนักประมาณ 2.9 กรัม  และอาศัยความมือและชำนาญพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้

     จากนั้น เจ้าหน้าที่ฯ จึงนำผู้ต้องหา  พร้อมของกลาง ยาบ้า  2  รายการ จำนวน 2,129 เม็ด และรถจักรยานยนต์ ส่งให้ พนง.สอบสวน สภ.โพนพิสัยดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น