วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - คณะกรรมการหมู่บ้านอุ่มเย็น อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย มอบพันธ์ปลาให้กับท้องถิ่นและโรงเรียน ในโครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงสัตว์

       วันนี้ (7 ส.ค. 58) ที่ศาลาเอนกประสงค์หนองหวาย หมู่ 5 บ้านอุ่มเย็น ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสุพล ห้อยมาลา ประมงจังหวัดหนองคาย, นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์  นายอำเภอท่าบ่อ, นายสาธิต คำกองแก้ว ประมงอำเภอท่าบ่อ, นายประพล ขันตรีกุล ผู้ใหญ่บ้านอุ่มเย็น หมู่ที่ 5 และคณะกรรมการหมู่บ้านอุ่มเย็น ร่วมกันมอบพันธ์ปลาตะเพียนขาวให้กับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น จำนวน 5 แห่ง และโรงเรียน 1 แห่ง จำนวน 120,000 ตัว ในโครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงสัตว์

       นายประพล ขันตรีกุล ผู้ใหญ่บ้าน ได้กล่าวว่า พันธุ์ปลาที่มอบให้กับท้องถิ่นในวันนี้ เป็นผลผลิตจากโครงการชุมชนปลาหนองหวาย ซึ่งได้รับงบประมาณจาก สนง.ประมงจังหวัดหนองคาย โดยการประสานงานของ สนง.ประมงอำเภอท่าบ่อ ในการการมอบงบประมาณมาทำโครงการบ่อเพาะพันธุ์ปลาชุมชน เพื่อชมชน และได้งบงบประมาณมาแล้วถึงปีนี้เป็นปีที่ 3 ที่ได้เพาะพันธุ์ปลาลงสู่แม่น้ำธรรมชาติ และในวันนี้ได้ทำการแจกจ่ายพันธุ์ปลาให้กับสถานที่ราชการ คือ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น จำนวน 5 แห่ง และโรงเรียน 1 แห่ง นำไปปล่อยลงแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อให้ชาวบ้านได้รับสารอาหาร โปรตีนจากการบริโภคในครัวเรือน และเป็นแหล่งอาหารที่มั่นคงของชุมชนต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น