วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - กรมโยธาธิการและผังเมือง ลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นด้านการใช้ประโยชน์ที่ดิน และอาคารในเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดหนองคาย เน้นด้านศูนย์กลางตลาดค้าส่ง-ค้าปลีกระหว่างประเทศ ศูนย์โลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ศูนย์การท่องเที่ยวภูมิภาคของลุ่มน้ำโขง

       วันนี้ (27 ส.ค. 58) ที่ห้องร่มไทร องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานและร่วมรับฟังความคิดเห็นด้านการใช้ประโยชน์ที่ดิน และอาคารในเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดหนองคาย โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง กำหนดจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นดังกล่าวขึ้น เพื่อระดมข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปประกอบการศึกษา วิเคราะห์ และออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษให้มีความเหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด ตามแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษของรัฐ โดยมีวิทยากรร่วมบรรยายประกอบด้วย นายจารุโรจน์ ภู่ประเสริฐ ผอ.กองผังเมืองเฉพาะ, นางสาววิยะดา ทรงกิตติภักดี นักผังเมืองชำนาญการ, นางศันสนีย์ ศรีสุกรี รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการผังเมือง และนายอภิชาติ ศรีชาติ นิติกรชำนาญการ
         สำหรับพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดหนองคาย เป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจอย่างยิ่ง โดยได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชนชายแดนจังหวัดหนองคาย และเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน (AEC) โดยที่มุ่งเน้นด้านศูนย์กลางตลาดค้าส่ง-ค้าปลีกระหว่างประเทศ ศูนย์โลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ศูนย์การท่องเที่ยวภูมิภาคของลุ่มน้ำโขง ซึ่งถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญต่อการขยายตัวด้านการค้าชายแดนของประเทศไทย ให้มีการส่งเสริมศักยภาพของพื้นที่ตามแนวเส้นทาง และบริเวณใกล้เคียงที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการขยายตัวด้านเศรษฐกิจของไทยและ สปป.ลาว ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       สำหรับการเปิดเวทีรับฟังครั้งนี้ มีผู้บริหารและตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคการค้าการบริการ การท่องเที่ยว ภาคอุตสาหกรรม ภาคเกษตรกรรม และภาคประชาสังคม เข้าร่ามกว่า 250 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น