วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - นายกเทศบาลตำบลกองนาง ออกสำรวจพื้นที่เสี่ยงถูกน้ำในแม่น้ำโขงท่วม เพื่อเตรียมการช่วยเหลือ ขณะที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาหนองคาย ได้แจ้งเตือนระดับน้ำในแม่น้ำโขงจะเพิ่มขึ้นสูงจากเดิม 3 เมตร ในวันที่ 8 สิงหาคม นี้

       วันนี้ (6 ส.ค. 58) สถานการณ์ระดับน้ำแม่น้ำโขงที่ จ.หนองคาย ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลกองนาง อ.ท่าบ่อ นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศบาลตำบลกองนาง ได้นั่งเรือออกสำรวจพื้นที่เสี่ยงน้ำต่อการถูกน้ำในแม่น้ำโขงท่วม เพื่อเตรียมการช่วยเหลือ โดยเฉพาะบริเวณบ้านพักคนงานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง หมู่ 11 ได้ถูกน้ำโขงล้อมรอบแค้มป์คนงาน ต้องขนยายข้าวของหนีน้ำขึ้นไปยังบริเวณปลอดภัยจากน้ำท่วม และเทศบาลตำบลกองนางได้ประชาสัมพันธ์เตือนชาวบ้านให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง และเข้าช่วยเหลือประชาชน กรณีต้องอพยพสิ่งของอย่างเร่งด่วน
       น้ำในแม่น้ำโขงที่สูงขึ้นครั้งนี้ ยังส่งผลกระทบต่อการเกษตรริมฝั่งแม่น้ำโขงเริ่มเสียหายแล้ว ทั้งในพื้นที่บ้านกองนาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ และบ้านหัวทราย ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ และผู้ประกอบการเลี้ยงปลากระชังต้องหยุดเลี้ยงปลาชั่วคราว เนื่องจากน้ำขุ่นปลาปรับตัวไม่ทันอาจน็อกน้ำตาย ทำให้เกษตรกรหลายรายต้องรีบขายปลาออกสู่ตลาดก่อนหน้าที่น้ำโขงจะสูงขึ้น
       ขณะที่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาหนองคาย ได้แจ้งเตือนระดับน้ำในแม่น้ำโขงจะเพิ่มขึ้นสูงจากเดิม 3 เมตร ในวันที่ 8 สิงหาคม 58 ซึ่งในวันที่ 7-9 สิงหาคม 58 จะมีมวลน้ำจำนวนมากไหลมาถึงจังหวัดเลย จังหวัดหนองคาย จังหวัดบึงกาฬ โดยอาจส่งผลกระทบต่อประชาชนและการเดินเรือในแม่น้ำโขง ทั้งคาดว่าจะมวลน้ำจะมาถึงจังหวัดหนองคาย โดยทำให้ในช่วงวันดังกล่าว ระดับน้ำในแม่น้ำโขงจะเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมอีกประมาณ 3 เมตร จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชน ผู้ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำโขง และผู้ประกอบการเดินเรือ ได้รับทราบและเตรียมความพร้อมรับมือ กรณีเกิดอุทกภัย น้ำล้นตลิ่งอีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น