วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - เหล่ากาชาดหนองคาย ตำรวจ และชาวบ้านอำเภอท่าบ่อ เดินหน้าสร้างบ้านกาชาดรวมใจ ให้ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ในพื้นที่ อบต.ท่าบ่อ

       เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้(18 ส.ค. 58) ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 7 บ้านเกษตรผล ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.ต.ท.ชิตยาวัฒน์ ชุมแวงวาปี รักษาราชการแทนผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ ตชด.24 พร้อมด้วย นางเพลินใจ คุโน นายก อบต.ท่าบ่อ ส่วนราชการ ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ภาคเอกชน และพลังชาวบ้าน ร่วมกันเดินหน้าสร้างบ้านกาชาดรวมใจ ให้ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ให้กับนายสันติ นินทระ อายุ 22 ปี และนางปารินี มณีพร อายุ 33 ปี สองสามีภรรยา โดยนายสันติ(สามี) ได้ป่วยเป็นกระดูกทับเส้นมานานกว่า 5 เดือน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้สะดวก และบ้านมีสภาพเป็นเพิงสังกะสีเก่า ๆ ที่รอวันผุพัง ที่อยู่อาศัยในปัจจุบันมีญาติได้แบ่งพื้นที่ให้ พ่อ-แม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ทิ้งนายสันติไปตั้งแต่อายุ 2 ขวบ และไม่เห็นกลับมาเยี่ยมถามข่าวอีกเลย
           นายสันติ กล่าวว่า เมื่อก่อนตนติดทหารสังกัดกองทัพเรือ เมื่อเข้าประจำการได้ประมาณ 3 เดือนก็มาป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้น หลังจากนั้นกองทัพเรือได้นำตนเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสัตหีบ และให้กลับมาพักผ่อนรักษาตัวที่บ้านได้ประมาณ 5 เดือนแล้ว ส่วนเงินในการเป็นค่ารักษาตัวก็ได้จากกองทัพเรือ จำนวน 6,000 บาท/เดือน ซึ่งก็พอประทังค่าใช้จ่ายได้บ้าง วันนี้ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย และหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน พ่อค้า ประชาชนได้ร่วมแรงร่วมใจสร้างบ้านให้กับตน เพราะหลังเดิมมีสภาพผุพัง ขอขอบคุณทุก ๆ คนที่มาช่วยก่อสร้างบ้านให้
       พ.ต.ท.ชิตยาวัฒน์ กล่าวว่า การดำเนินการสร้างบ้านครั้งนี้ ทางหน่วยเฉพาะกิจ ตชด.24 ได้รับการประสานจาก อบต.ท่าบ่อ ให้มาร่วมก่อสร้างบ้านพักคนยากไร้ ซึ่งทาง ตชด.24 ก็มีจิตศรัทธานำปูนซีเมนต์มาร่วมบริจาค จำนวน 5 ถุง ซึ่งตำรวจตระเวนชายแดนมีความยินดีที่จะช่วยเหลือประชาชน สิ่งไหนที่ ตชด. จะช่วยได้ก็ให้ไปขอความช่วยเหลือได้ที่หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.24 ได้ทันที.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น