วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ตำรวจจราจร สภ.ท่าบ่อ ยังคงตั้งจุดตรวจเข้ม กวดขันวินัยจราจรอย่างจริงจังตลอด 24 ชั่วโมง ตามโครงการ ”ถนนปลอดภัย สร้างวินัยจราจร” พบส่วนใหญ่ไม่สวมหมวกนิรภัยถึง 80 % รองลงมาไม่พกใบขับขี่

       วันนี้ (25 ส.ค. 58)   พ.ต.ท.ไพรงาม ยศปัญญา สวป.สภ.ท่าบ่อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ท่าบ่อ ได้ทำการตั้งด่านตรวจเข้มและประชาสัมพันธ์ ปฏิบัติการกวดขันวินัยจราจรอย่างจริงจัง พร้อมจับจริงผู้มีความประพฤตินิสัยในการทำผิดกฎจราจร ตลอด 24 ชั่วโมง ตามโครงการ ถนนปลอดภัย สร้างวินัยจราจร เพื่อให้ทราบถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่ต้องกวดขันวินัยจราจร ในการลดอุบัติเหตุ และต้องปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้ลดลง
       พ.ต.ท.ไพรงาม กล่าวว่า นับตั้งแต่เริ่มโครงการ ถนนปลอดภัย สร้างวินัยจราจร เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 58 เป็นต้นมา พบว่ายังคงมีประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก ที่ยังไม่ทราบในการปฏิบัติ และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ไม่สวมหมวกนิรภัยถึง 80 % รองลงมาไม่พกใบอนุญาตขับขี่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงได้ปรับตาม พ.ร.บ.จราจร บางคนได้ทำการตักเตือน ไม่ปรับ เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ จึงแก้ปัญหาด้วยการบำเพ็ญประโยชน์ในโรงพักก่อนที่จะให้กลับบ้านได้

        ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ยังได้จับกุมรถจักรยานยนต์ที่มีท่อเสียงดังรบกวนชาวบ้าน จะเปรียบเทียบปรับเป็นเงินคันละ 500 บาท และให้ผู้ขับขี่นำท่อมาเปลี่ยน แต่ท่าไม่เปลี่ยนก็จะเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.จราจร จำนวน 2,000 บาท ซึ่งการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จะปฏิบัติตลอด 24 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายของโรงพักท่าบ่อสามารถจับกุมได้ทุกคน และได้กำหนดเส้นทาง ถนนปลอดภัย สร้างวินัยจราจร ตั้งแต่หน้าซุ้มประตูเมืองท่าบ่อ ไปตลอดถนนเส้นสันติสุข และสิ้นสุดยังสามแยกปิ่นทอง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2558  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเข้มงวดกวดขันวินัยจราจร หากฝ่าฝืนกฎจราจร จะดำเนินการ จับ ปรับ จริง โดยประชาชนต้องปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด คาดเข็มขัดนิรภัย 100% และขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัย100% เช่นกัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น