วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - บรรยากาศ BIKE FOR MOM ปั่นเพื่อแม่ ที่ จ.หนองคาย นักปั่นเดินทางมาลงทะเบียนรับบาร์โค้ด เพื่อร่วมทำสถิติบันทึกในกินเนสส์บุ๊ก อย่างคึกคัก

       วันนี้ (16 ส.ค. 58) ที่บริเวณหน้าศูนย์โอท็อปและศาลหลักเมือง จ.หนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน “BIKE FOR MOM ปั่นเพื่อแม่เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 โดยมีภาครัฐ เอกชน ประชาชนชาวจังหวัดหนองคายร่วมในพิธีเปิดจำนวนมาก พร้อมปล่อยตัวขบวนจักรยานไปตามเส้นทางที่กำหนดระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร
        ซึ่งก่อนหน้านี้ จังหวัดหนองคายได้เปิดให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรม “BIKE FOR MOM ปั่นเพื่อแม่ได้ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนเตรียมความพร้อมและติดบาร์โค้ด เพื่อร่วมทำสถิติบันทึกลงกินเนสส์บุ๊กพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งสถิติที่มีการปั่นจักรยานรวมกันสูงสุดนั้น คือประเทศเกาหลีทำไว้ที่ 7 หมื่นคัน
       โดยมีการประเมินว่าประเทศไทยจะสามารถทำลายสถิติได้ด้วยการร่วมปั่นจักรยานพร้อมกันทั่วประเทศ ไม่ต่ำกว่า 2 แสนคัน โดยทางจังหวัดฯ ได้นัดหมายพร้อมกันทั้งจังหวัดในเวลา 12.00 น. เพื่อซักซ้อมความเข้าใจให้ตรงกัน ก่อนเริ่มปั่นพร้อมกันทั่วประเทศในเวลา 15.00 น. ซึ่งจังหวัดหนองคาย มีผู้ลงทะเบียนไว้จำนวนทั้งสิ้น 2,476 คน และได้มีการกำหนดปั่นที่ระยะทาง 4 กิโลเมตร เพื่อทำสถิติบันทึกลงกินเนสส์บุ๊ก
       ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยเส้นทางนั้น มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังร่วมกันในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักปั่น โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ในครั้งนี้ ได้สวมเสื้อสีฟ้าพระราชทานที่ได้รับแจกสวมใส่อย่างพร้อมเพรียงกัน บางส่วนที่ไม่ได้ลงทะเบียนก็นำจักรยานมาร่วมปั่นด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น