วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จัด “ค่ายศาสนธรรม สร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด” ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นำหลักคำสอนทางศาสนามาใช้ในการสร้างภูมิคุ้มกันภัยจากยาเสพติดให้แก่เด็กและเยาวชน

       วันนี้ (26 ส.ค. 58) ที่ศาลาสามัคคีเอนกประสงค์ วัดศรีเชียงใหม่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ค่ายศาสนธรรม สร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2558 โดยมี นายธงชัย พลพวก ผู้อำนวยกาสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดหนองคาย เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีนายไพฑูรย์ จิตต์สุทธิผล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ พ.ต.อ.สมบัติ นาแถมพลอย ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ พร้อมส่วนราชการ คณะครู และนักเรียน ให้การต้อนรับ
       ทั้งนี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สำนักงานเจ้าคณะจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด คณะสงฆ์ และโรงเรียน จัดทำโครงการ “ค่ายศาสนธรรม สร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติด ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2558 โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดให้กับนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6  ซึ่งเป็นเด็กก่อนวัยเสี่ยงอันดับแรกสุดที่มีโอกาสจะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยใช้แนวทางการปฏิบัติตามหลักศาสนา เพื่อใช้เยาวชนเกิดความรู้ ความเข้าใจ ในหลักของการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง และแนวทางการประพฤติตนตามแบบอย่างอันดีงามของสังคม และสร้างความอบอุ่นให้เกิดในครอบครัวของตนเอง อันจะส่งผลให้เยาวชนกลุ่มนี้เป็นผลเมืองที่ของประเทศชาติ โดยได้นำหลักคำสอนทางศาสนามาใช้เป็นเกราะสร้างภูมิคุ้มกันจากยาเสพติดให้แก่เด็กและเยาวชน
        การฝึกอบรมครั้งนี้ มีโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาในเขตอำเภอศรีเชียงใหม่ จำนวน 12 โรงเรียน และเขตอำเภอโพธิ์ตาก จำนวน 7 โรงเรียน รวม 19 โรงเรียน จำนวน 135 คน เข้าร่วมโครงการ โดยมี พระครูสีตราภิรม รองเจ้าคณะอำเภอศรีเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดศรีเชียงใหม่ ให้การสนับสนุน และพระวิทยากรจากทีมงานธรรมาวุธ โดยพระครูภาวนาธรรมานุสิฐ เป็นหัวหน้าคณะ ได้มาให้ความรู้และแนวปฏิบัติธรรมทางศาสนา เพื่อเป็นพื้นฐานในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น