วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ชมรมช่างตัดผมและเสริมสวยอำเภอท่าบ่อ นำทีมช่างจิตอาสาร่วมบำเพ็ญประโยชน์ บริการตัดผมฟรีแก่ผู้ป่วยและญาติ ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ

       วันนี้ (19 ส.ค. 58) ที่ลานมิ่งมิตร โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ศูนย์ประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ร่วมกับชมรมช่างตัดผมและเสริมสวยอำเภอท่าบ่อ นำทีมช่างจิตอาสาร่วมบำเพ็ญประโยชน์ บริการตัดผมฟรีแก่ผู้ป่วยและญาติ ที่เดินทางมารักษาพยาบาล โดยมีผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย เข้ารับการตัดผมฟรีในครั้งนี้กว่า 40 คน
       นายประเวช โพธิ์สะอาด ประธานชมรมช่างตัดผมและเสริมสวยอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า การบริการตัดผมฟรีแก่ผู้ป่วยและญาติ ได้ทำกันมาต่อเนื่องประมาณ 4 ปีแล้ว โดยจัดขึ้นทุกวันพุธที่ 2 ของเดือน คือ 1 เดือน/ครั้ง ซึ่งจะมีชมรมช่างตัดผมและช่างเสริมสวย ใน อ.ท่าบ่อ ที่เป็นมืออาชีพมาให้บริการฟรี ครั้ง 3-5 คน เพื่อตัดผมให้กับผู้ป่วยถึงในห้องผู้ป่วย หรือแม้แต่ในห้องไอซียู และญาติผู้ป่วยที่มาเฝ้าผู้ป่วย ซึ่งแต่ละครั้งนั้นก็ได้รับความสนใจจากผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยจำนวนมาก
       ทางด้านคุณยายหวี อินทร์เสมียน อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 1 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย กล่าวว่า ตนมาตัดผมเป็นประจำ เพราะมาหาหมอตรวจลำไส้ใหญ่ในทุก ๆ วันพุทธของเดือน และได้แวะใช้บริการทุกครั้ง ท่าไปใช้บริการตัดผมที่ร้านจะตกอยู่ที่ 120 ต่อครั้ง แต่ที่นี่บริการฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย และเป็นโครงการที่อำนวยความสะดวกแก่ตนเองได้ดีมากอีกด้วย
       สำหรับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ เป็นโรงพยาบาลขนาด 150 เตียง โดยมีแพทย์เฉพาะทางให้บริการรักษาผู้ป่วยทุกสาขา สามารถให้บริการรักษาผู้ป่วย 195 รายต่อวัน ผู้ป่วยนอกประมาณ 743 รายต่อวัน ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้เป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงในการผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีด้วยกล้องวีดิทัศน์  มากที่สุดในประเทศ และมีผู้ป่วยมาทำการรักษาทั้งในประเทศไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมาก นอกจากการให้บริการทางด้านการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพแล้ว โรงพยาบาลแห่งนี้ยังได้กิจกรรมต่าง ๆ ขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยอีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น