วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - กนอ. ลงพื้นที่หนองคาย สร้างเครือข่ายความร่วมมือนักลงทุนไทย – ลาว เปิดช่องเจรจาธุรกิจสร้างมูลค่าเขตเศรษฐกิจพิเศษ ก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

       วันนี้ (13 ส.ค. 58) ที่ห้องประชุมโรงแรมรอยัลนาคารา อ.เมือง จ.หนองคาย การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ กนอ. ได้จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเครือข่ายความร่วมมือเขตเศรษฐกิจพิเศษ กิจกรรมสัมมนาการลงทุนเขตเศรษฐกิจพิเศษไทย-ลาว และกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ โดยมี น.ส.ดวงใจ สุขเกษมสิน ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมจังหวัดหนองคาย, ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย กรรมการผู้จัดการบริษัทนาคาคลีนพาวเวอร์ จำกัด ผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมหนองคาย, นายสุทธิเกตติ์ ทัดพิทักษ์กุล นักวิชาการส่งเสริมการลงทุนระดับชำนาญการพิเศษ สำนักยุทธศาสตร์และนโยบายการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ ร่วมสัมมนาแลกเปลี่ยนทัศนะ ก่อนจะมีการลงนามบันทึกความเข้าใจเครือข่ายความร่วมมือเขตเศรษฐกิจพิเศษ ระหว่าง กนอ. กับสำนักงานเลขานุการเขตเศรษฐกิจพิเศษของ สปป.ลาว (Lao National Committee on Special Economic Zone - NCSWZ)
       ภายในงานได้เปิดโอกาสให้มีการจับคู่ธุรกิจ ระหว่างผู้ประกอบการและนักธุรกิจไทย-ลาว เพื่อเพิ่มโอกาสและช่องทางในการทำตลาดที่กว้างขึ้น เป็นการส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มและสร้างระบบซัปพลายเชนที่มีศักยภาพ การสนับสนุนด้านสิทธิประโยชน์การลงทุน และเงินลงทุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยมีกลุ่มนักลงทุน ประกอบด้วย กลุ่มผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมกลุ่ม ID Net เขตเศรษฐกิจพิเศษ กลุ่มลอจิสติกส์ กลุ่มอุตสาหกรรม และธุรกิจที่มีศักยภาพอื่น ๆ และโอกาสด้านการตลาดโดยกลุ่มผู้ประกอบการ สปป.ลาว ประกอบด้วย ผู้บริหาร NCSEZ สปป.ลาว กลุ่มผู้ประการธุรกิจไทย-ลาว

       ทั้งนี้ เพื่อเป็นความร่วมมือด้านธุรกิจอุตสาหกรรมในเขตเศรษฐกิจพิเศษระหว่าง กนอ. กับ สปป.ลาว โดยมีเป้าหมายเสริมสร้างความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างสองฝ่าย และสร้างโอกาสทางการลงทุนให้แก่ผู้ประกอบการและนักธุรกิจทั้ง 2 ประเทศ และเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) โดยความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศ ให้ไปในทิศทางที่เหมะสมและเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น