วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ทีมเรือยาวเทพหงส์ทอง เทศบาลตำบลกองนาง จ.หนองคาย เริ่มฝึกซ้อมกันอย่างคึกคัก เตรียมลงแข่งเรือยาวประเพณีตามลุ่มแม่น้ำโขงและต่างจังหวัด ก่อนประชันฝีมืองานแข่งเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ ที่สนามบ้านเกิด

       วันนี้ (21 ส.ค. 58) ที่ลุ่มแม่น้ำโขง เขตเทศบาลตำบลกองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรีตำบลกองนาง พร้อมทีมสตาร์ฟโค้ช นำฝีพายของทีมเรือเทพหงส์ทอง เริ่มฝึกซ้อมกันอย่างคึกคัก เพื่อเตรียมพร้อมลงสนามแข่งขันในงานประเพณีแข่งเรือยาวตามพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขงและต่างจังหวัด โดยในวันนี้มีเจ้าของแพปลากระชัง “ยุทธนาฟาร์ม” ได้ทำการมอบเสื้อใช้ในการแข่งขัน จำนวน 70 ตัว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับฝีพายมี่ลงฝึกซ้อม
       นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรีตำบลกองนาง กล่าวว่า ทีมเรือเทพหงส์ทอง ได้เริ่มฝึกซ้อมมานานกว่า 3 เดือนแล้ว ปีนี้เราพร้อมกว่าทุก ๆ ปี เป้าหมายของเราคือต้องเป็นแชมป์สนามใดสนามหนึ่ง และต้องไม่หลุดจาก 4 ทีมสุดท้ายในทุก ๆ สนาม โดยเฉพาะสนามบ้านเกิดปีนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากมีถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ ซึ่งเป็นสิ่งที่ชาวเรือยาวใฝ่ฝันอยากได้มาครอบครอง ดังนั้นฝีพายเรือยาวทุกลำจึงต้องซ้อมหนัก โดยเรือเทพหงส์ทอง เป็นเรือยาวประเภท 50 ฝีพายขึ้นไป แต่ต้องซ้อม 55 คน เพื่อเป็นตัวสำรองด้วย ชายหนุ่มทุกคนที่มาเป็นฝีพายเรือล้วนเป็นชาวบ้าน ชาวนา พนักงานเทศบาลฯ ที่มีใจรักในกีฬาพายเรือ และต้องการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี
        สำหรับการแข่งขันสนามแรก ทีมเรือยาวเทพหงส์ทอง จะนำเรือไปร่วมการแข่งขันในพื้นที่ อ.เซกา จ.บังกาฬ ในวันอาทิตย์ ที่ 23 ส.ค. นี้ ต่อด้วยสนามอำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ในวันที่ 5 ก.ย. 58 ก่อนที่จะถึงวันแข่งเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ก.ย. ณ ริมแม่น้ำโขงหน้าวัดปากท่อ เทศบาลตำบลกองนาง จะทำการแข่งขันในประเภท 50 ฝีพายขึ้นไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น