วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - พุทธศาสนิกชนไทย –ลาว จำนวนมาก ร่วมกับวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ถวายต้นเทียนพรรษาสังฆทาน 9 วัด ให้กับวัดที่อยู่ในชนบทห่างไกลของจังหวัดหนองคาย

       วันนี้(15 ม.ค. 58) พระราชรัตนาลงกรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย (มหานิกาย) รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาเขต วิทยาเขตหนองคาย พร้อมด้วยคณะสงฆ์ พุทธศาสนิกชนทั้งไทยและลาว จำนวนมาก ร่วมถวายต้นเทียนพรรษาสังฆทาน ให้กับวัดที่อยู่ในชนบทห่างไกลในพื้นที่ของจังหวัดหนองคาย ประกอบด้วย วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง), วัดโพธิสมภาร, มจร.วิทยาเขตหนองคาย, วัดป่าทรงธรรม, วัดศรีชมภูองค์ตื้อ, วัดสะพานทอง, วัดอรัญญบรรพต, วัดพระพุทธบาท, วัดถ้ำปู่หล้า และวัดหินหมากเป้ง รวมทั้งสิ้น 9 วัด เพื่อสืบทอดประเพณีถวายเทียนพรรษาของพุทธศาสนิกชนและดำรงประเพณีอันดีงาม

       สำหรับการถวายต้นเทียนเข้าพรรษาสังฆทาน 9 วัด ทางคณะกรรมการวัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุก ๆ ปี ซึ่งจะมีชาวพุทธศาสนิกชนทั้งไทย –ลาว ได้ร่วมกันทุ่มเทแรงกายแรงใจในการหล่อต้นเทียนขึ้น เพื่อให้พระสงฆ์ใช้จุดให้แสงสว่างในการศึกษาพระธรรมวินัยตลอด 3 เดือนที่จำพรรษา และในทุก ๆ ปีก็มีพุทธศาสนิกชนมาร่วมกิจกรรมงานบุญมากขึ้นทุกปี ส่งผลให้คณะผู้เข้าร่วมแสวงบุญ ต่างอิ่มบุญ อิ่มกุศล และร่วมกันบริจาคทานบารมี และยังช่วยกันสนับสนุนงานพระศาสนาให้เจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไปด้วย เพื่อให้ความสว่างไสวอย่างต่อเนื่อง ยังความความเจริญรุ่งเรืองของพระพุทธศาสนา อีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น