วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย มอบบ้านกาชาด เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 5 รอบ 60 พรรษา

       วันนี้ (12 ส.ค. 58) ที่บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 7 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นางเพ็ชรดา นพวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, ดร.ไพฑูรย์ รักษ์ประเทศ ปลัดจังหวัดหนองคาย และคณะเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ร่วมกันมอบบ้านกาชาด ตามโครงการ”สร้างบ้านกาชาดจังหวัดหนองคาย เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 5 รอบ 60 พรรษา” โดยมี นายพัฒนธรณ์ กีรติรัฐวัฒน์ นายอำเภอท่าบ่อ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนร่วมกิจกรรม
       สำหรับบ้านกาชาดจังหวัดหนองคาย ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย เป็นเงิน 120,000 บาท เพื่อมอบให้กับ นางสาวจิรปรียา ดีขยัน ประกอบอาชีพครูอัตราจ้าง ที่โรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ ซึ่งมีฐานะยากจน มีบุตร 2 คน บุตรคนแรกชื่อ เด็กหญิงนฤมล ดีขยัน อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ บุตรคนที่สองชื่อ เด็กหญิงอรพลิน ดีขยัน อายุ 10 ปี เป็นผู้พิการ
       โอกาสนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค พัดลม ยาสามัญประจำบ้าน ที่นอน ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มใจให้กับครอบครัวนางสาวจิรปรียา ดีขยัน เป็นอย่างมาก
       นางเพ็ชรดา นพวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การมอบบ้านกาชาดให้กับผู้ที่มีฐานะยากจน และเป็นคนดีของสังคม ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 3 หลัง หลังนี้เป็นหลังที่ 4 และจะมอบให้ครบทั้ง 9 หลังใน 9 อำเภอของจังหวัดหนองคาย ที่เหลือจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อมอบให้กับผู้พิการ ผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบทางสังคม. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น